Chuyến bay chở đầy khách đầu tiên của hãng hàng không Vietravel Airlines xuất phát từ Hà Nội vào tới Huế rồi kết thúc tại TP.HCM, chiều 26/12.
|
Trưa 26/12, những hành khách đầu tiên làm thủ tục đi máy bay từ Cảng hàng không Nội Bài tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. |
|
Ghi nhận của phóng viên, hãng bố trí người đưa đón khách từ quầy check-in tới cửa an ninh. Với các khách mải ngồi trong phòng chờ hạng thương gia, nhân viên sẽ tới từng bàn nhắc nhở khi đến giờ lên tàu bay. |
|
Tính đến nay, Vietravel Airlines mới chỉ có một chiếc máy bay duy nhất về đến Việt Nam và đưa vào khai thác. Chuyến bay đầu tiên này xuất phát từ Hà Nội tới Huế đón thêm khách rồi bay tiếp vào TP.HCM. |
|
Ông Vũ Thế Bình là một trong những vị khách đi trên chiếc Airbus A321. Ông cho biết giữa đại dịch, trong khi nhiều hãng hàng không trên thế giới và cả trong nước đang gặp khó khăn mà lúc này ra đời một hãng hàng không mới là điều đáng mừng. |
|
Khác với các hãng, tiếp viên trưởng trên máy bay Vietravel Airlines không mặc trang phục khác màu mà phân biệt bằng biển hiệu trên ngực áo. Nguyễn Xuân Hạnh cho biết hôm nay là ngày đầu được đi cùng khách nhưng cô đã có 7 năm kinh nghiệm làm cho hãng khác tại Việt Nam. |
|
"Thưa quý khách, máy bay của chúng ta bắt đầu giảm độ cao để hạ cánh. Quý khách vui lòng trở về chỗ ngồi, dựng thẳng lưng ghế, cài bàn ăn phía trước và mở tấm che cửa sổ...", những câu nhắc nhở quen thuộc được tiếp viên đọc từ quyển sổ tay. |
|
Người điều khiển chiếc máy bay này ngoài cơ trưởng người Việt là ông Đào Đức Vũ, trong cabin còn có hai phi công nước ngoài là anh Luke Fleming (Australia) và Dave Kuma (người Malaysia). |
|
Đặc thù là hãng hàng không du lịch nên đi trên máy bay của hãng này cũng có nhiều điểm khác biệt. |
|
Trong khi hành khách dùng bữa, hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Hữu Luật đứng giới thiệu về văn hoá, lịch sử của các điểm đi, điểm đến giống như các tour đưa khách tham quan danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hệ thống loa của máy bay có âm lượng hơi nhỏ nên nhiều người không nghe rõ chi tiết thông tin. |
|
Các suất ăn trên hành trình cũng khác biệt. Mỗi người đi chặng từ Hà Nội tới Huế được thưởng thức hai chiếc bánh mì kẹp thịt nguội xông khói với giò, ruốc và một chiếc bánh cốm. |
|
Còn từ chặng Huế đến TP.HCM là những chiếc bánh ít, bánh xu xuê và mứt sen gừng, thể hiện đặc sản địa phương ở mỗi vùng khách bay qua. |
|
Khi máy bay đỗ tại Cảng hàng không Phú Bài, Thừa Thiên Huế, những chiếc xe đẩy chứa đồ ăn được đưa lên nhanh chóng. Theo lời một nữ tiếp viên, do là chuyến bay đầu nên chặng ngắn (chưa đến 1,5 giờ bay) khách mới được thưởng thức ẩm thực trên không như vậy. |
|
Cơ trưởng Dave Kuma hào hứng trước giờ khởi hành nối tiếp từ Huế đến TP.HCM. Anh và các đồng nghiệp cũng đã có nhiều năm trong nghề với hàng nghìn giờ bay. |
|
Sau khi xuất phát từ Huế vào 13h20, vào lúc 14h30, chuyến bay chở khách đầu tiên của hãng này đã hạ cánh xuống đường băng Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng. |
|
Hãng dự kiến sẽ về thêm 2 chiếc vào đầu năm 2021, triển khai mạng đường bay rộng khắp cả nước, vừa gắn với các tuyến du lịch trọng điểm, vừa mở rộng tới những điểm đến mới có nhiều tiềm năng du lịch. Khi đi vào hoạt động, hãng cũng sẽ tăng số lượng đường bay với khung giờ phù hợp đến các địa phương, cung cấp giải pháp cho vấn đề điểm nghẽn du lịch. |
|
Tối cùng ngày, hãng đã tổ chức Lễ ra mắt tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM. Với mô hình hãng hàng không hỗn hợp, vé của Vietravel Airlines mở bán một hạng duy nhất với 17 mức giá từ thấp đến cao. Trong chiến lược dài hạn, hãng hướng tới việc mở rộng đường bay đến Đông Nam Á, Đông Bắc Á để thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam. |
chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không
Hà Nội
chuyến bay
Vietravel Airlines
bên trong
trải nghiệm