Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chụp ảnh bằng Q-Smart Dream SI với máy ảnh 13 megapixel

Chiếc di động của Q-Smart ấn tượng với camera chụp ảnh khá ở độ phân giải cao, nhiều tùy chỉnh đặc biệt các tính năng tự sướng hấp dẫn.

Q-mobile vừa trình làng mẫu smartphone cao cấp nhất của mình, Dream SI với chip 4 nhân, màn hình Full HD 5 inch và nhiều trang bị. Một trong những ấn tượng của mẫu smartphone này là camera 13 megapixel với nhiều trang bị tốt. Lần đầu tiên, một chiếc di động thương hiệu Việt được đầu tư máy ảnh khủng với 5 thấu kính lọc, máy cũng hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét và chạm vào màn hình chụp ảnh.

Bài đánh giá dưới đây là những trải nghiệm thực tế về camera cao cấp của mẫu smartphone này.

1. Máy ảnh nhiều tùy chỉnh

Năm nay, hầu hết các smartphone cao cấp trên thị trường đều có máy ảnh cải tiến. Dream SI cũng không ngoại lệ.

Máy ảnh của chiếc di động này sở hữu nhiều tùy chỉnh.

Máy ảnh trên máy sở hữu giao diện dễ sử dụng nhất. Từ màn hình Home, người dùng có thể chạm vào biểu tượng camera để mở tính năng chụp ảnh. Trên giao diện chính, máy có hai nút bấm chụp và quay phim lớn nhất, giúp thao tác nhanh mà không cần chuyển.

Một loạt các tính năng được Q-smart đặt bên trái, người dùng có thể vuốt trượt để đi vào các chế độ. Theo đó, có tới 8 chế độ chụp khác nhau từ phong cảnh, HDR, chân dung, panorama…

Trong khi đó, bên phải ngoài hai nút chụp và quay phim lớn, những người muốn tìm hiểu, nâng cao chất lượng ảnh, đi vào các hiệu ứng có thẻ bật Settings để tùy chọn. Hàng loạt các tính năng từ chọn hiệu ứng chân dung, hẹn giờ chụp, ISO, kích thước ảnh, các chế độ chụp. Ngoài ra, màn hình chụp ảnh cũng hiển thị icon chuyển camera, bật tắt đèn flash nhanh.

Một trong những tính năng thú vị trên máy là Burst Mode, còn gọi là “đóng băng” vật thể. Theo đó, để chụp các vật thể chuyển động, người dùng có thể bấm giữ và chọn ra bức hình đẹp nhất. Thử nghiệm với xe chạy qua, khi nắm chắc, giữ máy, điện thoại sẽ tự động chụp từ 40 đến 99 bức. Người dùng có thể chọn tấm tốt nhất, cơ chế chụp này đòi hỏi người dùng phải giữ chắc thiết bị.

Ngoài ra, Dream SI cũng hỗ trợ các chế độ chụp sáng tạo. Với HDR, người dùng có thể làm sáng các bức ảnh đêm, ngược sáng để nâng cao chi tiết vùng tối. Tính năng nay hữu dụng và chạy tốt trên máy, đặc biệt với các bức hình chụp trong điều khiển có nhiều nguồn sáng mạnh, yếu khác nhau.

Trong khi đó, với Multi Angle (chụp ảnh động), người dùng có thể chụp ảnh theo dạng hình cầu, kéo trượt khi chụp và xem khá thú vị. Tính năng này hỗ trợ lưu lại những khoảnh khắc với góc rộng và nhìn lạ hơn.

2. Chụp chân dung sáng tạo

Dream SI là chiếc máy ảnh chụp chân dung thú vị. Ngay khi chuyển camera trước để chụp ảnh, máy sẽ chuyển sang chế độ chân dung với nhiều tùy chỉnh. Theo đó, người dùng có thể chọn để làm mịn da, tìm kiếm khuôn mặt để làm cằm gọn hơn, mắt to hơn thông qua Face Beauty. Các chế đọ này đều có ba tùy chỉnh gồm thấp, trung bình và cao, nhằm giúp người dùng chọn được chế độ chỉnh sửa phù hợp.

Các bức ảnh tự chụp chân dung sau khi tùy chỉnh trở nên long lanh và đẹp hơn. Máy rất nhanh để cho ra bức hình với khuôn mặt được làm lại. Điểm khác biệt so với các smartphone khác trên thị trường là tính năng này có các tùy chọn cụ thể, không chỉ làm sáng da như Samsung Galaxy S4.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn được những hiệu ứng màu sắc từ cổ điển, trắng đen tới tăng cường độ tương phản. Tính năng này giúp người dùng có ngay tấm ảnh màu sắc đẹp, mà không cần sử dụng thêm các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

3. Chất lượng ảnh tốt

Các thử nghiệm thực tế cho thấy, dù chưa xuất sắc, nhưng các bức ảnh chụp từ camera của Q-smart Dream SI tốt. Với cấu hình mạnh, chiếc smartphone này cho phép chụp và lưu ảnh nhanh. Một vài trường hợp trong điều kiện thiếu sáng, máy chụp hơi chậm, còn lại tất cả đều chấp nhận được.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt tươi, ngay cả những bức ngược sáng, tương phản đều cho hiệu ứng tốt.

Một số bức ảnh chụp được trên máy được đánh giá khá.

Một điểm cộng cho máy là việc mang thêm các hiệu ứng. Với những người thích nghịch ngợm, ảnh chụp từ các tùy chỉnh nếu khéo sẽ cho chất lương tốt, lạ hơn.

Các thử nghiệm về đo sáng, chuyển đổi ISO… mang tới các bức hình hấp dẫn. Người dùng có thể chụp khác, làm sáng hay tối ảnh hơn, chọn điểm đo nét để có những bức xóa phông hay làm mờ vật gần.

Q-smart Dream SI là một trong những chiếc smartphone thương hiệu Việt tốt nhất hiện nay. Máy chụp hình khá, quay phim Full HD. Ảnh chụp từ máy hiển thị trên màn hình Full HD sắc nét. Ngoài ra, model này còn mang tới các hiệu ứng về chụp “tự sướng”, chỉnh sửa ảnh thú vị.

 

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm