Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuột 'uống' hàng trăm nghìn lít rượu bị tịch thu

Cảnh sát bang Bihar tại Ấn Độ cho rằng chuột là thủ phạm đã uống gần hết 900.000 lít rượu họ tịch thu trong chiến dịch truy quét đồ uống có cồn trên toàn bang.

Cảnh sát bang này nói đây là số rượu bị tịch thu và lưu trữ trong khoảng một năm vừa qua. 

Theo BBC, bang Bihar cấm mua bán và tiêu thụ rượu từ năm 2016 nhằm hạn chế tình trạng bạo lực gia đình và quấy rối. Kể từ đó đến nay, cảnh sát đã thu giữ khoảng 900.000 lít rượu. Đến ngày 2/5 vừa qua, các điều tra viên báo cáo với cảnh sát trưởng Manu Maharaj rằng phần lớn số rượu tịch thu đã bị chuột uống hết.

chuot uong ruou anh 1
Chuột được cho là thủ phạm "phi tang" hết số bằng chứng cảnh sát đang trữ trong kho. Ảnh: Reuters.

Một cuộc điều tra toàn diện đã được mở ra để kiểm chứng tuyên bố trên của cảnh sát.

Chiến dịch thu giữ thức uống có cồn ở bang Bihar đã khiến hơn 40.000 người bị bắt với cáo buộc tàng trữ rượu trái phép tại nhà. Một lượng lớn rượu bị thu giữ nhằm làm bằng chứng. Cảnh sát thậm chí phải thuê thêm kho bãi để trữ số rượu này.

Luật bang Bihar quy định những người bị phát hiện mua bán hoặc tiêu thụ rượu có thể chịu án tù lên đến 10 năm. Các cảnh sát cũng thường xuyên bị kiểm tra việc uống rượu.

Hơn 1.000 đồn cảnh sát khắp bang được yêu cầu phải thường xuyên kiểm tra kho trữ rượu.

Dinh thự lộng lẫy và khu ổ chuột cách nhau trong gang tấc

Cuộc sống khác biệt giữa người giàu và người nghèo với một bên là dinh thự xa hoa, bên kia là khu ổ chuột lộn xộn đôi khi chỉ ngăn cách nhau bằng hàng rào mỏng manh.

Những động vật có nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2017

Năm 2016 không có ghi nhận về sự tuyệt chủng của loài động vật nào. Tuy nhiên, nếu chúng ta tiếp tục hủy hoại thiên nhiên như hiện nay, những động vật sau sẽ biến mất mãi mãi.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm