Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương trình định cư Mỹ​ cho người Việt tăng vốn đầu tư 900.000 USD

Đại diện công ty Khai Phú cho biết dự luật thay đổi về chương trình EB-5 đã chính thức được công bố trên Federal Register (thông báo đăng ký liên bang), áp dụng từ ngày 21/11.

Chương trình EB-5 hiện là con đường thuận lợi giúp người Việt có thẻ xanh Mỹ cho cả gia đình. Từ khi được ban hành, nhiều người đã chọn EB-5 để định cư Mỹ thành công. Sau 27 năm, đây là lần đầu tiên chương trình xác nhận sự thay đổi về luật EB-5, gây khó khăn cho nhiều người tham gia khi số tiền đầu tư tăng lên gần gấp đôi.

Theo đó, thay vì 500.000 USD, người tham gia chương trình EB-5 gián tiếp qua trung tâm vùng sẽ phải đầu tư 900.000 USD để lấy thẻ xanh cho cả gia đình. Với hình thức trực tiếp, số tiền đầu tư sẽ tăng từ 1 triệu USD lên 1,8 triệu USD.

Với mức chênh lệch đến 400.000 USD cho hình thức gián tiếp, tương đương gần 10 tỷ đồng, số lượng người tham gia chương trình sẽ giảm thiểu đáng kể. Chính sách mới cũng sẽ cho phép điều chỉnh số tiền đầu tư mỗi 5 năm/lần.

Khai Phu anh 1
Luật sư John Meyer của công ty Khai Phú tư vấn nhà đầu tư về những thay đổi của dự luật EB-5.

Ngoài sự điều chỉnh về mức vốn, dự luật mới còn có những thay đổi quan trọng như định nghĩa mới của "Khu vực việc làm mục tiêu" (TEA) thuộc chương trình EB-5. Theo đó, bất kỳ thành phố hoặc thị trấn nào có dân số từ 20.000 trở lên và nằm ngoài khu vực thống kê đô thị (MSA) đều có thể đủ điều kiện là TEA.

Quy định mới còn loại bỏ việc đề cập "phân khu địa lý và chính trị" cho các chỉ định đặc biệt. Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) tin rằng luật mới sẽ đảm bảo tính nhất quán đối với các quyết định về khu vực TEA, tuân thủ chặt chẽ quy định của quốc hội.

DHS sẽ là cơ quan trực tiếp đưa ra chỉ định khu vực TEA, khác với trước kia, các tiểu bang không thể tự ý chỉ định khu vực trở thành TEA được nữa. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều dự án đang tiến hành tại khu vực đô thị lớn có thể sẽ không đủ điều kiện thuộc chương trình EB-5.

Thay đổi việc nộp đơn I-829 xin xóa bỏ điều kiện trên thẻ xanh cho người nhà. Nếu thành viên gia đình đi cùng nhưng không có tên trong bộ đơn xin xóa bỏ điều kiện, họ phải nộp riêng đơn I-829 của mình.

Khi dự luật chính thức có hiệu lực, cánh cửa định cư Mỹ sẽ thu hẹp hơn với nhà đầu tư thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trước tình hình này, nhiều gia đình Việt đã nhanh chóng tìm kiếm dự án từ chủ đầu tư uy tín và tham gia EB-5 trước ngày 21/11 để tiết kiệm một khoản tiền lớn. Mặt khác, định cư châu Âu hay quốc tịch Grenada đến Mỹ sinh sống thông qua visa E-2 cũng trở thành lựa chọn được nhà đầu tư hướng đến.

Khai Phu anh 2

Để chọn được dự án EB-5 an toàn và đảm bảo thẻ xanh Mỹ cả gia đình, độc giả có thể liên hệ công ty Khai Phú qua hotline 0901888803 - 02862918889 (TP.HCM), 0901888830 – 02471014029 (Hà Nội); truy cập website hoặc fanpage Khai Phú Investments and Migration EB-5.



Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm