Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương trình đầu tư định cư tại Phần Lan - tốt nhưng ít người biết

Phần Lan là một quốc gia có chất lượng sống cao nhưng ít được người Việt biết đến. Bạn có thể tham khảo chương trình định cư tại đây của Công ty Huấn Nghệ.

Sau một thời gian dài nghiên cứu và tìm đối tác, từ tháng 9 năm nay, Công ty Huấn Nghệ và VietFinland chính thức ra mắt 4 chương trình định cư đầu tư Phần Lan dành cho người Việt Nam. Bốn chương trình này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng, từ những doanh nhân, nhà đầu tư, các bạn trẻ khởi nghiệp đến người lao động.

Thành lập doanh nghiệp mới

Cũng giống như visa 188A của Australia nhưng dễ hơn, những doanh nhân Việt Nam (có công ty hoặc đang làm CEO, quản lý), những nhà đầu tư (các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hoặc người có nguồn tiền đầu tư tại Việt Nam) có thể đến Phần Lan mở mới một doanh nghiệp dựa theo kinh nghiệm, nền tảng đã có.

Ví dụ, nhà đầu tư Việt Nam mở mới doanh nghiệp cung cấp những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam xuất vào Phần Lan, như hải sản, trái cây hoặc xuất khẩu những mặt hàng của Phần Lan vào Việt Nam…

Phí dịch vụ cho hình thức này là 60.000 euro, gồm phí thẩm định hồ sơ, lập kế hoạch kinh doanh, phí visa chính phủ cả gia đình, phí đăng ký công ty, phí mở tài khoản ngân hàng, phí gia hạn visa 4 năm và phí hỗ trợ kế toán.

Dinh cu Phan Lan anh 1
Huấn Nghệ và VietFinland ra mắt 4 chương trình đầu tư định cư tại Phần Lan, với mức giá từ 1 tỷ đồng.

Mua cổ đông, mua doanh nghiệp đang hoạt động tại Phần Lan

Doanh nhân hoặc nhà đầu tư có thể mua ít nhất 30-100% cổ phần của một doanh nghiệp đang hoạt động tại Phần Lan. VietFinland sẽ lên danh sách các doanh nghiệp đang tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các công ty startup đang cần vốn, vì điều này sẽ mang lại lợi ích cao hơn cho nhà đầu tư tương lai.

Phí dịch vụ cho hình thức này là 65.000 euro, đã gồm tìm công ty rao bán, phí visa, phí viết kế hoạch kinh doanh, phí gia hạn visa và phí hỗ trợ kế toán.

Visa khởi nghiệp StartUp

Công ty Huấn Nghệ và VietFinland khuyến khích các startup Việt Nam nên chọn Phần Lan là nơi khởi nghiệp, do nơi này hội đủ các công nghệ và có hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững.

Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tổ chức Business Finland tài trợ vốn khởi nghiệp. Yêu cầu chính là phải có 2 nhà đầu tư sáng lập chiếm 60% vốn (sẽ có sự kết hợp của một nhà đầu tư Việt Nam và một nhà đầu tư Phần Lan). Phí dịch vụ cho hình thức này là 45.000 euro, gồm các thủ tục, phí visa, phí gia hạn visa và hỗ trợ kế toán.

Dinh cu Phan Lan anh 2
Công ty Huấn Nghệ đã phát triển thành công các chương trình định cư đầu tư tại Phần Lan với sự tư vấn của ông Paavo Paukamainen - CEO của VietFinland (ảnh phải).

Chương trình định cư làm việc

Đây là chương trình dành cho các chuyên viên văn phòng (professional) và người lao động (trade) muốn tìm cơ hội việc làm và được chủ lao động bảo lãnh. Huấn Nghệ và VietFinland sẽ tìm việc cho ứng viên qua các trang tuyển dụng. Các công trình xây dựng hoặc các chuỗi nhà hàng, các trung tâm dưỡng lão... là những nơi lao động Việt có thể làm việc.

Phí dịch vụ là 40.000 euro gồm phí thẩm định, tìm việc và phí nộp đơn xin visa RP, phí gia hạn RP và phí xin PP.

VietFinland là đội ngũ thực hiện chương trình định cư Phần Lan do Công ty Huấn Nghệ, các luật sư di trú và các gia đình Việt đang sinh sống - làm việc tại Phần Lan thành lập, nhằm giới thiệu các chương trình định cư đầu tư Phần Lan đến Việt Nam.

Từ 14h đến 18h ngày 19/10 tại khách sạn Pullman Saigon Centre, VietFinland sẽ có buổi hội thảo xoay quanh 4 chương trình đầu tư và định cư đang triển khai. Đây là cơ hội để những người quan tâm nắm bắt thông tin chính xác và thiết thực từ phía luật sư của Phần Lan, trước khi quyết định đầu tư hoặc khởi nghiệp tại Phần Lan. Bạn đọc đăng ký tham gia buổi hội thảo tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm