Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuồn chuồn khổng lồ 'khủng bố' gia đình Anh

Một con chuồn chuồn có kích thước bất thường bay lòng vòng trong phòng khách một ngôi nhà ở Anh như chiếc trực thăng nhỏ, khiến chủ nhà hoảng sợ.

Con chuồn chuồn khổng lồ. Ảnh: Daily Mail

Hôm 25/7, Rowena Wilkinson, sống tại làng Weston Turville (Anh), đang làm việc thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng hét thất thanh của con gái và bạn của con, Shelby. Người mẹ 53 tuổi vội vàng chạy tới kiểm tra xem chuyện gì đang xảy ra. Khi bước chân vào phòng khách, nơi tiếng hét của hai cô gái vọng ra, Wilkinson cũng vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy con vật khổng lồ đang bay lòng vòng trong phòng khách nhà bà, Daily Mail đưa tin.

"Khi tôi bước vào, một con chuồn chuồn khổng lồ màu xanh đậm, dài khoảng 20 cm, đang bay lòng vòng trong phòng trước sự sợ hãi của bọn trẻ. Nó vừa giống một chiếc trực thăng nhỏ ồn ào, vừa giống như một con quái vật tới từ kỷ Jura vậy", bà Wilkinson nói.

Sau khi "con quái vật" kết thúc chuyến bay, bà Wilkinson cùng các cô gái tìm cách mở cửa sổ để nó có thể bay ra ngoài. Bà mẹ 53 tuổi cho biết, con chuồn chuồn đã khiến con gái bà và bạn của, đều đã 24 tuổi, hoảng sợ trong khi cô bé Isla Parkin, 3 tuổi và là con gái của Shelby, lại cảm thấy thích thú với con vật khổng lồ này.

Loài chuồn chuồn đã tồn tại trên trái đất cách đây khoảng 325 triệu năm và đang bị đe dọa bởi sự ô nhiễm nguồn nước cùng việc sử dụng thuốc trừ sâu tràn lan của con người. Nhưng trong những năm gần đây, các chuyên gia cho rằng loài chuồn chuồn đang dần hồi phục nhờ công tác bảo tồn và thời tiết trở nên ấm hơn. Loài chuồn chuồn dài nhất nước Anh có kích thước đạt khoảng 20 cm.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm