Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

'Chúng tôi muốn mang đến sản phẩm vượt kỳ vọng của người tiêu dùng'

Bằng việc liên tục giới thiệu sản phẩm công nghệ tích hợp các tính năng chăm sóc sức khỏe, LG đang trở thành một trong những thương hiệu điện tử quen thuộc với người tiêu dùng.

Bằng việc liên tục giới thiệu sản phẩm công nghệ tích hợp các tính năng chăm sóc sức khỏe, LG đang trở thành một trong những thương hiệu điện tử quen thuộc với người tiêu dùng có nhu cầu tìm giải pháp công nghệ bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Ahn Sanghyun, Giám đốc ngành hàng điều hòa LG tại thị trường Việt Nam chia sẻ với Zing về chiến lược nghiên cứu, cho ra đời các thiết bị công nghệ đáp ứng nhu cầu người dùng trước khi mối lo của họ thành hình.

- Qua hơn một năm phụ trách ngành hàng điều hòa tại Việt Nam, ông nhận thấy thị trường ở đây có gì khác biệt so với thị trường khác?

- Theo đánh giá chủ quan của tôi, nhu cầu về công nghệ ở mọi nơi đều giống nhau. Mọi người đều muốn trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất, phù hợp các yêu cầu ngày càng cao của một công dân toàn cầu hiện đại. Đặc biệt, ở những quốc gia, thành phố càng phát triển, nhu cầu về sản phẩm công nghệ cao cấp, tích hợp nhiều tính năng mới, hoặc như gần đây là tích hợp tính năng chăm sóc sức khỏe càng được chú ý.

Đây là lý do LG lấy chăm sóc sức khỏe làm tiêu chí phát triển để giành vị thế trong lòng người tiêu dùng?

- Đúng vậy, vượt lên trên những nhu cầu thông thường, LG tích hợp cho sản phẩm của mình các công nghệ vượt trên kỳ vọng của người tiêu dùng. Bên cạnh các sản phẩm đột phá về công nghệ như TV OLED cuộn hay ngôi nhà thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo, chúng tôi còn làm ra những thiết bị hướng tới sức khỏe người dùng. Tôi có thể lấy ví dụ như TV OLED sử dụng chất liệu bán dẫn hữu cơ tự phát sáng, không chứa thuỷ ngân/kim loại nặng, không dùng đèn nền LED xanh, không gây hại cho mắt hay LG Styler với công nghệ True Steam, có thể loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn có trong quần áo gây kích ứng da và các bệnh hô hấp.

LG cũng vừa ra mắt sản phẩm điều hòa tích hợp tính năng lọc khí và máy lọc không khí chuyên dụng có thể lọc được bụi mịn PM 1.0, tập trung giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, đang ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng Việt Nam.

- Có nhận định cho rằng người tiêu dùng đang quan tâm đến ô nhiễm không khí, nhưng đa phần lựa chọn các giải pháp “cầm cự tạm thời” hơn là “đầu tư cho đáng”. Ông có thể chia sẻ quan điểm về điều này?

- Đối với các thiết bị điều hòa và lọc không khí, dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhận thấy chỉ một bộ phận nhỏ người dùng Việt Nam xem chất lượng không khí là mối quan tâm hàng đầu. Hiện có rất nhiều khách hàng lựa chọn các thương hiệu máy lọc không khí giá rẻ trên thị trường, thậm chí hàng “second-hand” để mua lấy sự yên tâm, mà không quan trọng sản phẩm có thực sự lọc khí hiệu quả hay không.

Vì lẽ đó, mục tiêu chúng tôi đặt ra ở thời điểm hiện tại chính là giúp người dùng Việt Nam nhận thức rõ hơn về ảnh hưởng của ô nhiễm không khí đến sức khỏe, giải quyết triệt để vấn đề họ đang phải đối mặt bằng những thiết bị tiên tiến, được kiểm nghiệm chất lượng mà không phải hãng công nghệ nào trên thị trường có thể thực hiện.

LG anh 1

Các sản phẩm điều hòa có tính năng lọc không khí của LG đều được trang bị công nghệ tiên tiến với bộ xử lý chuyên biệt 4 bước, sản phẩm đã được chứng minh có thể lọc được những hạt bụi kích thước siêu nhỏ 0.01 micromet.

Cụ thể, một bộ phận cảm biến bụi PM 1.0 được gắn trên thân máy, khi nồng độ bụi trong không khí vượt mức cho phép, máy sẽ tự động kích hoạt bộ phát 5 triệu ion để bắt giữ các hạt bụi mịn siêu nhỏ trong không khí. Màng vi lọc với mắt lưới siêu nhỏ đóng vai trò là lớp cuối cùng giữ lại những hạt bụi đó, trả lại bầu không khí trong lành.

Đó là lý do tôi nói chiến lược của LG là mang tới những sản phẩm vượt trên kỳ vọng của người tiêu dùng.

- Vậy LG làm cách nào để người dùng phân biệt được không khí có sạch hay không?

- Từ tầng cao như thế này, chúng ta có thể nhìn thấy sự khác biệt trong những ngày không khí sạch và bẩn bằng mắt thường. Những ngày không khí sạch, tầm nhìn sẽ xa hơn rất nhiều. Tuy nhiên ở trong phòng thì đúng là rất khó để nhìn, ngửi hoặc cảm nhận không khí bẩn hay sạch. Phần lớn chúng ta tin rằng không khí ở vùng quê, nơi có nhiều cây cối sẽ sạch hơn. Dù vậy, bụi mịn vẫn vô hình và mắt người không thể nhìn ra. Đó là lý do các sản phẩm có tính năng lọc không khí của LG đều được thiết kế với đèn chỉ báo, giúp người dùng biết được không khí trong phòng đã sạch hay chưa.

Ngoài ra, việc nhận biết không khí sạch cũng là quá trình dài. Không phải một ngày mà có thể 1, 2 tháng sau khi sử dụng sản phẩm lọc không khí, mọi người mới dần cảm nhận được sự khác biệt.

- Một số thương hiệu tập trung vào phân khúc điều hòa giá rẻ và cũng có thành công nhất định khi tăng trưởng thị phần nhanh chóng. Điều này có khiến LG lo lắng?

- Mỗi dòng sản phẩm của LG đều có nhiều phân khúc giá để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng mà vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Tất nhiên, nhiều người dùng vẫn thích điều hòa giá rẻ, nhưng chúng tôi sẽ không cạnh tranh về giá với những sản phẩm giá rẻ nhất. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra sản phẩm tốt và khác biệt.

Bên cạnh giá, có rất nhiều vấn đề người dùng cần cân nhắc trước khi đi đến quyết định mua hàng. Với sản phẩm điều hòa, có 2 vấn đề đáng chú ý:

Thứ nhất là tính năng của điều hòa, ví dụ lọc không khí, điều khiển tự động, cải thiện sự hiệu quả hay học thói quen người sử dụng bằng các công nghệ tích hợp như AI. Nhìn chung, các tính năng này giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn và nhìn nhận rõ chất lượng của thiết bị.

Thứ hai là khả năng tiết kiệm điện, hiển thị năng lượng tiêu thụ. Yếu tố này giúp người dùng dễ dàng biết được điều hòa dùng bao nhiêu điện, từ đó chọn được sản phẩm hợp lý. Thay vì một chiếc giá rẻ nhưng không tiết kiệm điện, họ có thể chọn dòng điều hòa đắt hơn nhưng về lâu dài dùng điện ít hơn.

Sứ mệnh của chúng tôi chính là mang đến giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sống của người dùng Việt Nam trong dài hạn. Chúng tôi không đặt vấn đề giá lên hàng đầu, thay vào đó là mang đến công nghệ hiện đại, trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Nhật Minh - Hà Mỹ Giang

Ảnh: Ngọc Hiền
Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm