Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chúng tôi muốn cúp quốc gia được như FA Cup của Anh'

Đại diện nhà tài trợ cúp quốc gia năm 2020 khẳng định mong muốn đồng hành lâu dài với giải đấu cùng hình mẫu lý tưởng là FA Cup tại nước Anh.

Cúp quốc gia năm 2020 tiếp tục nhận tài trợ từ hãng bay trong nước sau khi 2 bên hợp tác ở mùa giải vừa qua với những hiệu quả tích cực. Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức giải, Trần Anh Tú khẳng định mối quan hệ tốt đẹp dựa trên cơ sở gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau ở cúp quốc gia 2019.

"Chúng tôi hiểu và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau vì mục đích chung. Mọi thỏa thuận, các quyền lợi cũng như nghĩa vụ của các bên đều được đảm bảo và thực hiện tốt", ông Tú chia sẻ tại lễ ký kết tài trợ cúp quốc gia 2020 diễn ra sáng 4/2.

Cup quoc gia 2020 anh 1

Tổng giám đốc VPF trả lời câu hỏi từ báo giới tại lễ ký hết hợp đồng. Ảnh: Hải Đăng.

Trước câu hỏi về các con số tích cực liên quan đến tình hình kinh doanh của nhà tài trợ sau mùa giải 2019, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc đơn vị này, khẳng định việc tài trợ không ngoài mục đích góp phần thúc đẩy xã hội cũng như tri ân khách hàng.

"Chúng tôi có nhiều hoạt động truyền thông quảng bá liên quan trực tiếp tới kinh doanh. Việc tài trợ cúp quốc gia nhằm mục đích hướng tới cộng đồng như nhiều hoạt động thể thao khác. Đây cũng là dịp để chúng tôi tri ân khách hàng, góp phần phát triển xã hội", ông Thắng nói.

Vị này cũng chia sẻ thêm mong muốn của nhà tài trợ khi đồng hành cùng cúp quốc gia 2020: "Chúng tôi hy vọng hai bên sẽ đồng hành lâu dài, tạo nên giải đấu hấp dẫn, có truyền thống. Chúng tôi muốn cúp quốc gia được như FA Cup của Anh".

Không chỉ trở thành nhà tài trợ chính cho cúp quốc gia 2020, hãng bay này còn tài trợ vận chuyển cho 3 giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ở mùa giải này. Ông Thắng cho biết sẽ có các gói bay dành riêng cho CLB và thành viên ban tổ chức giải.

"Ví dụ như việc hoàn, hoãn, đổi vé vì bất khả kháng, thay đổi lịch thi đấu để hỗ trợ cho các đội bóng. Việc quy đổi gói tài trợ ra thành tiền mặt khó, bởi nó còn phụ thuộc vào tần suất, chặng bay, giá vé. Theo tôi, ước tính nhanh có thể lên tới hàng chục tỷ đồng", ông Thắng cho biết.

Cúp quốc gia 2020 dự kiến khởi tranh từ 3/4. Mùa giải trước, CLB Hà Nội lần đầu tiên vô địch giải đấu dành cho tất cả đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam.

V.League 2020 có thể lùi đến tháng 3 Đại diện VPF sẽ làm mọi cách để không ảnh hưởng đến lịch tập trung của các đội tuyển quốc gia trong trường hợp lùi lịch thi đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2020.

Công Phượng và những bản hợp đồng mới sẵn sàng tỏa sáng ở V.League

Sau hơn một năm chơi bóng ở nước ngoài, Công Phượng sẽ lại thi đấu tại V.League. Anh cùng nhiều bản hợp đồng mới hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở mùa giải 2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm