Một nhóm chuyên gia của Đại học Bristol tại Anh thực hiện một thí nghiệm để đánh giá vai trò của đồ uống đối với nhận thức của con người về sự hấp dẫn. Trong thử nghiệm, các tình nguyện viên chia thành hai nhóm. Một nhóm uống giả dược bình thường, còn nhóm kia uống giả dược chứa cồn trước khi ngắm 20 gương mặt đàn ông, 20 gương mặt phụ nữ và 20 cảnh quan. Sau đó tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của khuôn mặt, cảnh quan mà họ thấy bằng một thang điểm, Telegraph đưa tin.
Ảnh minh họa: blogspot.com |
Kết quả cho thấy, điểm trung bình của nhóm uống chất cồn cao hơn hẳn so với điểm trung bình của nhóm kia. Điều đó có nghĩa là họ không chỉ thấy những khuôn mặt trở nên hấp dẫn hơn, mà ngay cả cảnh quan cũng đẹp hơn so với nhóm không uống chất cồn.
"Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận tính đúng đắn của một giả thuyết, theo đó con người sẽ cảm thấy người khác hấp dẫn hơn sau khi uống những dung dịch chứa cồn như bia, rượu", nhóm chuyên gia kết luận.
Hiện nay, nhóm nghiên cứu của Đại học Bristol đang mở rộng nghiên cứu theo hướng thực tế. Họ thực hiện các thí nghiệm trong suốt 4 đêm tại 3 quán rượu khác nhau ở thành phố Bristol.
“Đây là một câu chuyện vui nhưng nó cũng mang tới nhiều thông điệp nghiêm túc. Nếu rượu làm thay đổi nhận thức về sức hấp dẫn, nó có thể là nguyên nhân gây ra các hành vi nguy hiểm ở người say rượu, chẳng hạn như quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su”, Olivia Maynard, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.