Trái với kỳ vọng của nhiều người, Apple vẫn trung thành với bộ nhớ chỉ 16 GB trên iPhone 6S và 6S Plus. Để bù lại, công ty này cài một số “mẹo” vào iOS 9 bù đắp cho người dùng những bất tiện vì bộ nhớ trong ít.
Thêm vào đó, giá mua thêm dung lượng iCloud rẻ hơn bao giờ hết. Ai cũng biết đó là chiêu marketing của Apple nhưng thành thật mà nói, nó vẫn đem lại hiệu quả cho công ty này. Tương tự như vậy, hai chương trình “lên đời” iPhone gần đây cũng được cho là một thành công nữa đối với táo khuyết.
Một nghiên cứu do công ty RBC Capital Markets tiến hành đã cho thấy người mua năm nay lựa chọn các sản phẩm có bộ nhớ 64 và 128 GB nhiều hơn năm ngoái. Nhìn vào sự so sánh lợi nhuận giữa quyết định của Apple với một bên là đưa ra các dòng sản phẩm 16/64/128GB còn một bên là các sản phẩm 32/64/128, mới thấy Apple đã bỏ túi thêm hàng tỷ USD nhờ cách làm này.
RBC đã hỏi 6.400 người về ý định mua một chiếc iPhone 6S, trong đó 51% cho biết họ sẽ mua model 64 GB, chỉ có 16% chọn model 128 GB. Con số này cao hơn so với năm ngoái lần lượt là 48% và 12%. Điều này có nghĩa là người sử dụng sẵn sàng bỏ ra thêm 100 USD chỉ để mua thêm bộ nhớ cho iPhone. Khoản lãi của model 16GB đã giảm từ 40% trong năm trước xuống còn 33% trong năm nay với model 6S.
Công ty này cũng nhận thấy rằng, cứ 5 người trả lời thì có 1 người đăng ký tham gia chương trình “lên đời” iPhone. Năm nay Apple đã tung ra chương trình này để cạnh tranh với các chương trình tương tự từ phía nhà mạng. Dù có giá đắt hơn nhưng chương trình của Apple lại kèm theo dịch vụ bảo hiểm điện thoại AppleCare+ và cho phép người mua sở hữu một thiết bị unlock với giá chỉ 32 USD/tháng cho model 16 GB.
Tổng kết lại, bạn có đang bị Apple đánh lừa không? Bạn sẵn sàng bỏ thêm 100 USD để mua một chiếc iPhone có dung lượng gấp 3 nhưng chip nhớ NAND Flash có giá chỉ vài USD. Vì thiếu bộ nhớ khi trót mua bản 16 GB, bạn lại chấp nhận bỏ từ 1 USD đến 20 USD/tháng để mua dung lượng iCloud. Chúng ta đều đang làm giàu cho Apple.