Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán Việt kết thúc chuỗi ngày chìm trong sắc đỏ

Sau mạch 5 phiên giảm liên tiếp, VN-Index tăng nhẹ trong phiên 18/3. Diễn biến của chứng khoán Việt Nam ngược dòng với xu hướng đi xuống của hàng loạt thị trường trong khu vực.

Phiên giao dịch ngày 18/3 ghi nhận sắc xanh lan tỏa toàn thị trường sau mạch 5 phiên liên tiếp giảm điểm. Chốt phiên, VN-Index tăng nhẹ 2 điểm, đạt ngưỡng 748 điểm. Trên sàn HoSE, có tới 229 mã tăng giá và 131 mã giảm.

Trong danh mục VN30, số lượng mã tăng và giảm tương đương nhau là 13. PLX (Petrolimex) và ROS (FLC Faros) là hai mã tích cực nhất trong hôm nay khi tăng trần. Một số mã bluechip khác có mức tăng cao là HPG (Hòa Phát), VCB (Vietcombank) tăng 3%; BID (BIDV), MWG (Thế giới Di động) tăng 2%. Trong khi đó, SAB (Sabeco), SSI giảm mạnh 4%.

Tại sàn Hà Nội, diễn biến cũng tương tự khi HNX-Index tăng nhẹ 1 điểm với 89 mã trong sắc xanh và 58 mã chìm trong sắc đỏ.

chung khoan anh 1

Tổng thanh khoản trên thị trường đạt 5.000 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 700 tỷ đồng. Đây đã là phiên bán ròng liên tiếp thứ 27 của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đánh giá của KBSV, các chính sách hỗ trợ vừa qua của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán tiếp tục tác động tích cực giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp đà khởi sắc, trong bối cảnh các doanh nghiệp liên tiếp đăng ký mua vào cổ phiếu quỹ trong các phiên gần đây.

MBS nhận định phiên 17/3 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu chứng khoán thì phiên hôm nay ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng còn có nhóm bán lẻ, bất động sản, hóa chất, thủy sản. Chuyên gia của MBS cho rằng chỉ số thị trường chung có thể chỉ đi ngang hoặc không tăng nhưng các nhóm cổ phiếu sẽ tạo đáy và luân phiên đi lên.

Thị trường chứng khoán Việt ngược dòng tăng điểm trong bối cảnh nhiều thị trường trong khu vực đồng loạt đi xuống. Chỉ số ASX 200 của Australia mất 6,4%, Kospi của Hàn Quốc giảm 4,9%, Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,7%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Component giảm 1,8% và 1,7%. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng giảm 4,6%.

Bà Mai Thanh dự chi 450 tỷ đồng mua cổ phiếu REE

Nếu mua thành công toàn bộ 15 triệu cổ phần đăng ký, tỷ lệ sở hữu tại REE của Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh sẽ tăng lên 12,2%, tương ứng 37,7 triệu cổ phiếu doanh nghiệp.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm