Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán vẫn có thưởng Tết

SSI hứa trả thưởng tháng lương thứ 13, trong khi một số công ty chứng khoán khác đạt được lợi nhuận khả quan cũng hứa hẹn khả năng sẽ trả thưởng cho nhân viên.

Chứng khoán vẫn có thưởng Tết

SSI hứa trả thưởng tháng lương thứ 13, trong khi một số công ty chứng khoán khác đạt được lợi nhuận khả quan cũng hứa hẹn khả năng sẽ trả thưởng cho nhân viên.

Chị Thúy, nhân viên phòng phân tích của một Công ty Chứng khoán trực thuộc ngân hàng có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh cho biết, giữa năm vừa rồi công ty ra quyết định nội bộ nếu doanh thu cả năm đạt được kế hoạch thì sẽ có thưởng cuối năm. Mặc dù quyết định không nói trường hợp ngược lại xong mọi người điều hiểu nếu không hoàn thành chỉ tiêu thì sẽ khó mà nghĩ đến chuyện thưởng. Công ty chị Thúy có quy mô nhỏ nhưng không thuộc diện lỗ như những công ty khác nhưng nhân viên vẫn e dè chưa thể bàn đến vấn đề thưởng trong thời điểm hiện tại.

Với tình cảnh “bi bét” của thị trường hiện tại, khái niệm thưởng Tết chỉ còn ở một số hiếm hoi các công ty chứng khoán trụ được với thị trường.

Tuy nhiên, tình hình không hẳn bi quan cho tất cả. Nhân viên Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) sẽ yên lòng vì vị Chủ tịch HĐQT vừa lên tiếng “hứa” sẽ có tháng lương thứ 13 cho cán bộ nhân viên, còn thưởng Tết công ty sẽ căn cứ vào mức độ hoàn thành mục tiêu kinh doanh và năng lực đóng góp của nhân viên. Lợi nhuận sau thuế của SSI 9 tháng đầu năm gần 300 tỷ đồng và dự kiến công ty sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 480 tỷ đồng trước thuế.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) là đơn vị duy nhất hoàn thành và vượt chỉ tiêu kinh doanh năm 2012. Theo đó, công ty vừa công bố doanh thu 11 tháng đạt 520 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận trước thuế ước đạt 295 tỷ đồng, tương đương 102% kế hoạch cả năm. Nếu nói chủ quan, nhân sự của HSC có vẻ sẽ “ấm bụng” hơn những đơn vị khác vì dù sao đó vẫn là mức lãi lớn trong thời buổi hiện nay.

Dù không nhiều, nhưng trong giai đoạn khó khăn vừa qua vẫn có một số công ty chứng khoán đạt được lợi nhuận khả quan, điển hình như Công ty Chứng khoán Kỹ Thương (TechcombankSC), Công ty Chứng khoán Đại Dương (OCS), Công ty Chứng khoán Vietcombank (VBSC)…

Theo đó, nếu chiếu theo lợi nhuận và việc hoàn thành kế hoạch thì chuyện thưởng ở những công ty này là hoàn toàn có thể. Lãnh đạo một Công ty Chứng khoán bật mí: “Dù lợi nhuận ít nhưng chúng tôi sẽ cố gắng co kéo để thưởng Tết cho nhân viên. Khoản thưởng sẽ không cao nhưng chúng tôi cho rằng đây là động lực để các nhân sự còn lưu luyến với nghiệp 'chứng trường”.

Theo Tiền Phong

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm