Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán toàn cầu tăng điểm sau khi Trump đắc cử

Trái ngược so với xu thế giảm điểm trong giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử, ngay sau bài phát biểu chiến thắng của Donald Trump, chứng khoán toàn cầu tăng điểm mạnh.

Cụ thể, chỉ số Down Jones tăng trưởng ấn tượng 257 điểm và đang tăng tốc quay trở lại mức cao kỷ lục hôm thứ tư, ngược hẳn với dự đoán về việc tỷ phú Donald Trump đắc cử sẽ làm chao đảo thị trường chứng khoán. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq cũng tăng đồng mức 1,1%.

chung khoan my tang truong sau bau cu anh 1
Các thị trường quay đầu khởi sắc sau bài phát biểu nhậm chức của Trump. Ảnh: Reuters.

Tăng trưởng ấn tượng của thị trường chứng khoán Mỹ thể hiện màn đảo chiều ấn tượng sau tâm lý bất an đêm bầu cử. Down Jones  có thời điểm đã tụt tới gần 900 điểm vì các nhà đầu tư lo ngại khi không có một ứng viên nào chắc chắn sẽ thắng cuộc bầu cử và sau đó là nỗi lo về những chính sách bất ổn từ chính quyền tương lai của Trump.

Theo các nhà phân tích thị trường, mức tăng trưởng ấn tượng này một phần nằm ở niềm tin của nhà đầu tư được phục hồi sau bài phát biểu tuyên bố chiến thắng của Trump. Họ có hy vọng lớn rằng chính quyền mới của vị tỷ phú này sẽ ưu tiên cho các chính sách phát triển kinh tế và từ bỏ hình ảnh cực đoan sử dụng trong chiến dịch tranh cử.

CNN dẫn lời Peter Kenny, một nhà phân tích độc lập, cho hay thị trường phố Wall đã đón nhận Trump tích cực hơn dự đoán của ông. "Tân tổng thống được chào đón nồng nhiệt", Peter nói.

Các thị trường châu Á cũng khởi sắc trở lại sau bài phát biểu tổng thống  đắc cử Mỹ khi chỉ số Nikkei của Nhật tăng phi mã 960 điểm tương đương 5,91%; chỉ số Hang Seng tăng 433 điểm tương đương 1,93%.

Giá dầu thô cũng tăng nhẹ theo đà phục hồi của các thị trường toàn cầu, tăng trung bình 0,45 USD một thùng lên mức 46,57 USD một thùng.

Giá vàng thế giới đã hạ nhiệt sau cơn "khủng hoảng qua đêm" trong cuộc bầu cử, xuống mức 1.285 USD một ounce.

Phố Wall hoang mang sau chiến thắng của tỷ phú Trump

Nhiều nhà đầu tư tại phố Wall cảm thấy hoang mang trước chiến thắng của ông Trump, trong khi một số khác cho rằng ông sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho thị trường Mỹ.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm