Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán phục hồi, khối ngoại tiếp tục bán ròng 340 tỷ

Đóng cửa phiên giao dịch 22/4, VN-Index tăng 0,3%, dừng ở 769 điểm. Nhiều cổ phiếu bluechip hôm nay trở thành động lực cho thị trường khi 20/30 mã thuộc danh mục VN30 tăng điểm.

Sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua, chứng khoán trong nước hôm nay tiếp tục đà giảm điểm khi mở cửa giao dịch khiến VN-Index giảm về 750 điểm. Tuy nhiên, lực cầu xuất hiện tại vùng giá này giúp thị trường hồi phục và duy trì sắc xanh đến cuối phiên.

Đóng cửa phiên giao dịch 22/4, VN-Index tăng 0,3%, dừng ở 769 điểm. HNX-Index cũng diễn biến tương tự khi đảo chiều và tăng thêm 2%, neo ở 107 điểm. UPCoM-Index cũng đồng thuận với mức tăng 0.6%.

Nhiều cổ phiếu bluechip hôm nay trở thành động lực cho thị trường khi chỉ số VN30-Index tăng 1,1% với 20/30 mã đóng cửa trong sắc xanh.

Với kỳ vọng vào việc quy định “cách ly xã hội” được nới lỏng tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày mai, nhóm cổ phiếu bán lẻ, hàng tiêu dùng có phiên giao dịch tích cực. SAB (Sabeco) và MWG (Thế giới Di động) tăng 3%, PNJ tăng 2%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng có phiên tăng giá đồng loạt sau khi Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện thủ tục và bố trí nguồn để tăng vốn điều lệ cho các ngân hàng quốc doanh.

BID (BIDV), HDB (HDBank) tăng 4%; MBB (MBBank), VPB (VPBank) tăng 3%; CTG (Vietinbank), STB (Sacombank), EIB (Eximbank) tăng 2%. Riêng VCB (Vietcombank) giảm 3%.

Trái ngược với đà khởi sắc trên, cổ phiếu họ Vin tiếp tục trải qua một phiên giảm. VIC (Vingroup) giảm 1% trong khi VHM (Vinhomes) và VRE (Vincom Retail) cùng giảm 4%. Ba mã này cùng VCB nằm trong top 5 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên VN-Index hôm nay.

chung khoan anh 1

VN-Index phục hồi sau phiên giảm sâu hôm qua. Ảnh: VNDS.

Sau phiên bùng nổ thanh khoản hôm qua, giá trị giao dịch khớp lệnh trên toàn thị trường giảm 34%, về mức 4.000 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục xu hướng bán ròng với giá trị gần 340 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

“Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp. Chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng giá 754-755 điểm. Lực cầu vẫn còn tỏ ra thận trọng. Thị trường vẫn trong giai đoạn tích lũy nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu kèm thanh khoản thấp”, chuyên gia phân tích của Yuanta dự báo.

Theo phân tích kỹ thuật của KBSV, VN-Index nhận được lực đỡ sớm từ cận trên của vùng hỗ trợ 74x nên đã có phiên phục hồi. Tuy nhiên, cơ hội phục hồi thành công và tiếp tục vượt đỉnh ngắn hạn chưa thật sự cao khi chỉ số chưa xuống sâu dưới vùng hỗ trợ 74x trong khi áp lực bán tại các vùng giá cao vẫn còn tiềm ẩn khá lớn.

Hôm nay, nhiều thị trường chứng khoán châu Á cũng đồng loạt phục hồi sau khi giảm điểm vì áp lực của giá dầu. Thị trường Hàn Quốc tăng 0,9%. Chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Component của Trung Quốc tăng 0,6% và 1,1%. Tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng cũng tăng 0,3%. Riêng Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,7%.

Công ty chứng khoán VNDirect bị HoSE ngắt kết nối giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) tối qua thông báo đã ngắt kết nối giao dịch trực tuyến với Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect từ 14h17 chiều 20/4.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm