Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán được dự báo tiếp đà tăng điểm

Công ty chứng khoán nhận định chỉ số đang dần thoát khỏi nền tích lũy, do đó VN-Index có thể duy trì đà hồi phục trong tuần 20-24/9.

Thị trường chứng khoán tuần qua ghi nhận sự tăng điểm tích cực, với 2 phiên giảm nhẹ đầu tuần và 3 phiên tăng liên tiếp sau đó. VN-Index chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 1.350 điểm. Điều này được dẫn dắt bởi diễn biến tăng điểm tích cực của một số cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm ngân hàng.

Kết phiên cuối tuần, VN-Index tăng 7 điểm (0,54%) so với tuần trước, lên gần 1.353 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng gần 8 điểm (2,26%), lên 358 điểm và UPCoM-Index tăng 2 điểm (2,09%), lên 97,4 điểm.

Tương tự như các tuần trước, dòng tiền đa phần vẫn tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có sự phân hóa mạnh. Các cổ phiếu họ “Louis” vẫn tăng mạnh, trong khi các cổ phiếu nhóm khoáng sản như than, nhôm cũng thu hút dòng tiền đáng kể.

Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với tuần trước đó, tổng giá trị giao dịch trung bình đạt 26.845 tỷ đồng/phiên, giảm 3,4%. Trong đó giá trị khớp lệnh trung bình giảm 4% về mức 24.862 tỷ đồng/phiên.

Mặc dù thị trường tương đối khởi sắc, khối ngoại vẫn tiếp tục xu thế bán ròng trong cả 5 phiên với tổng giá trị đạt 3.336 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở mã VIC của Vingroup. Trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong nước hấp thụ toàn bộ lượng bán ròng của khối ngoại, giúp giữ sự tích cực của thị trường chung.

Du bao chung khoan,  Dien bien VN-Index,  Chung khoan di len anh 1

VN-Index đang dần thoát khỏi nền tích lũy để đi lên. Đồ thị: TradingView.

Tiếp đà khởi sắc, các công ty chứng khoán đa phần dự báo thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục diễn biến tích cực trong tuần 20-24/9. VN-Index đang dần đi lên để thoát khỏi nền ngang tích lũy, cơ hội mở rộng đà hồi phục vẫn được duy trì.

Chứng khoán Asean cho rằng VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng đầu tuần để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 – 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Yuanta Việt Nam dự báo dòng tiền có thể sẽ gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong vài phiên tới và chỉ số sẽ nhanh chóng kết thúc giai đoạn tích lũy. Chiến lược phù hợp là tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Chứng khoán Bản Việt nhận định việc VN30 cải thiện tín hiệu kỹ thuật có thể thúc đẩy lực cầu đổ mạnh hơn vào nhóm vốn hóa lớn, qua đó tạo cơ hội cho VN-Index thử thách kháng cự tại 1.355 điểm. Nếu thành công, chỉ số có thể sẽ kéo dài đà tăng lên ngưỡng cản tiếp theo tại 1.375 điểm và thậm chí kiểm định lại vùng đỉnh lịch sử 1.400 - 1.420 điểm.

Chứng khoán Vietcombank quan sát thấy thị trường đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn bất chấp những thông tin tiêu cực trên thế giới. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn nằm ở vùng trung tính, do đó đà tăng của các chỉ số có thể được duy trì.

Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang có sự tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm 2021, bên cạnh đó là chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận để có thể tận dụng tốt hơn vòng quay vốn cũng như bảo vệ thành quả đầu tư.

Tài sản của ông chủ Hóa chất Đức Giang tăng vọt

Nhờ giá cổ phiếu tăng gấp 10 lần, giá trị số cổ phần của ông Đào Hữu Huyền đạt gần 4.500 tỷ đồng, giúp ông thăng hạng trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm