Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán đảo chiều liên tục, đỏ rực cuối phiên

Các mã dầu khí, bất động sản tăng không ổn định khiến chỉ số hai sàn đảo chiều liên tục, và chốt phiên ở sắc đỏ.

Chỉ số chứng khoán sàn Hà Nội và TP HCM hôm nay mở cửa với sắc thái đối lập hiếm hoi trong năm 2016.

Vn-Index giảm điểm từ những phút đầu khi các mã cổ phiếu bất động sản như HAG, FLC, HQC không tăng điểm. HAG có phiên giảm thứ hai liên tiếp, mất từ 200 đến 300 đồng mỗi đơn vị, duy trì giao dịch tại mức giá dưới 9.000 đồng một cổ phiếu.

Trong khi đó, sàn Hàn Nội tăng tốc tốt đầu phiên, nhưng sau đó hạ điểm nhanh. Chỉ số sàn có lúc chỉ còn được hỗ trợ bởi 60 mã tăng giá, còn lại giữ mức tham chiếu hoặc chuyển màu đỏ.

Thị trường sáng nay thanh khoản tốt, dù các chỉ số chứng khoán chốt phiên đầu nhuộm đỏ. Ảnh: Hoàng Hà.

Đến 9h30, thị trường chứng khoán TP HCM phục hồi nhanh và tiệm cận 544 điểm. Lúc này, các mã dầu khí, trong đó dẫn đầu là GAS tăng điểm tốt. GAS có phiên xanh điểm thứ 5 liên tiếp, bên cạnh PVD tăng 400 đồng. Các cổ phiếu thanh khoản cao như FLC, HAg bị chốt lãi, giữ mức giảm giá từ đầu phiên, giao dịch từ 4 đến 6 triệu đơn vị.

Kể từ đây, chỉ số 2 sàn giảm về mốc tham chiếu, sau đó lình xinh, đảo chiều liên tục trong khi vẫn giữ lượng giao dịch thấp. Nhóm cổ phiếu dầu khí mất đà tăng, PGC, PGD, PGI, PXL, PXI đều giảm mạnh, có mã về giá sàn. Các blue-chip khác như KDC, MSN, REE, VIC không tăng điểm.

Lúc 10h30, sàn TP HCM có hơn 80 mã tăng giá, nhưng 7/11 mã tăng trần lại là những cổ phiếu "rau" với thị giá dưới 3.000 đồng. Đến 11h, lượng cổ phiếu tăng trần chỉ còn 5 mã, sàn TP HCM lùi sâu hơn 3 điểm, trong khi sàn Hà Nội mất 0,5 điểm với ACB, PVG, NTP giảm giá mạnh.

Sàn TP HCM đóng cửa phiên sáng giảm 0,77 điểm, nhờ đẩy nhanh khớp lệnh cuối phiên nên thanh khoản vượt 1.000 tỷ đồng, chuyển nhượng 69,6 triệu cổ phiếu. Sàn Hà Nội mất thêm 0,22 điểm, tạm dừng với giá trị giao dịch là gần 290 tỷ đồng, và gần 29 triệu cổ phiếu chuyển nhượng xong.

'Chứng khoán Việt Nam năm 2016 sẽ có triển vọng'

Maybank Kim Eng, định chế tài chính có trụ sở tại Malaysia hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán và ngân hàng, vừa dự báo tiềm năng của chứng khoán Việt Nam trong năm 2016.


Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm