Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán châu Á giảm đỏ sàn do chính sách thuế mới của Mỹ

Chứng khoán châu Á ghi nhận giảm điểm tại Mỹ trước những mối lo về chiến tranh thương mại có thể xảy ra cùng những tác động của chính sách mạnh mẽ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Cụ thể, theo Bloomberg ghi nhận, đồng Yên đã tăng giá sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda quyết định bàn bạc về thời điểm dừng chính sách kích cầu của mình.

Nhật Bản chịu ảnh hưởng lớn từ làn sóng giảm điểm, với chỉ số Topix Index giảm mạnh sau phát biểu của ông Kuroda. Các cổ phiếu tại Hong Kong, Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc cũng yếu hơn sau khi chứng khoán Mỹ sụt giảm vào ngày thứ ba.

chung khoan chau a do diem anh 1
Nhiều sàn chứng khoán khắp châu Á mất điểm vì tin tức tiêu cực từ thị trường Mỹ. Ảnh: Bloomberg.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố sẽ áp đặt mức thuế quan mới đối với các kim loại nước ngoài. Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết châu Âu sẽ đáp trả "cứng rắn” với mức thuế mới.

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Sebastien Page, Trưởng bộ phận phân bổ tài sản tại T. Rowe Price, nói: "Chúng ta đang bước vào giai đoạn bất ổn. Vì vậy, chúng tôi đang giảm mua cổ phiếu, và đầu tư thêm cả trái phiếu và tiền mặt".

Chỉ số Cboe Volatility tăng 35% trong tuần này khi Chủ tịch Fed Jerome Powell khiến nhiều người nghi ngờ rằng ngân hàng trung ương sẽ nhanh chóng thắt chặt tiền tệ. Động thái này làm nhiều nhà đầu tư lo lắng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế. Trong bản tuyên bố của Thượng viện hôm thứ Năm, ông kêu gọi tăng lãi suất dần dần và cho biết nền kinh tế vẫn chưa phát triển quá nóng.

Ngoài ra, giá dầu ổn định sau một lần giảm do lo ngại về sản xuất dầu thô ở Mỹ tăng. Giá Bitcoin tăng lên 11.000  USD và có thể tăng thêm 12% trong tuần này.

Công ty Shark Vương lỗ lớn, cổ phiếu bị hủy niêm yết

Sở GDCK Hà Nội (HNX) đã có đề nghị TH1 báo cáo giải trình nguyên nhân tình trạng bị hủy niêm yết bắt buộc do thua lỗ 3 năm liên tục, lỗ lũy kế gần 277 tỷ vượt quá vốn điều lệ.


Linh Duyên

Bạn có thể quan tâm