Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán 25/12: Sắc xanh áp đảo thị trường

Chứng khoán có phiên khởi đầu tuần thuận lợi khi tăng trên 14 điểm. Khối ngoại cũng phát tín hiệu tích cực khi thu hẹp quy mô bán ròng.

Trái với dự báo kém triển vọng của các công ty chứng khoán, thị trường chứng khoán trong ngày 25/12 bất ngờ tăng điểm mạnh mẽ, cũng như chứng kiến sự cải thiện của thanh khoản.

Sắc xanh xuất hiện ngay từ đầu phiên và lan rộng ra nhiều cổ phiếu, nhóm ngành xuyên suốt ngày giao dịch.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tăng 14,6 điểm (+1,32%) lên 1.117,66 điểm, mức tăng cao nhất kể từ phiên 4/12. HNX-Index cũng tăng 1,18 điểm (+0,52%) lên 229,45 điểm còn UPCoM-Index tăng 0,08 điểm (+0,09%) lên 86,21 điểm.

Rổ cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 hôm nay ghi nhận 29 mã tăng và duy nhất mã GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giảm với biên độ 0,3%. Mã này cũng dẫn đầu nhóm tác động xấu tới chỉ số bên cạnh SVC, PGD, EIB, NKG nhưng mức ảnh hưởng không đáng kể.

chung khoan hom nay,  chung khoan tang manh anh 1

Các bluechip tạo lực kéo tốt lên chỉ số chung phiên 25/12. Ảnh: VNDirect.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu MSN, VCB, BID, GAS, VHM, VPG dẫn đầu nhóm tạo lực đẩy cho chỉ số.

Trong đó, riêng MSN của Masan có biên độ tăng cao nhất VN30, lên tới 5,4%. Với việc thị giá tăng lên mức 66.400 đồng/cổ phiếu, vốn hóa của tập đoàn đa ngành đã tăng thêm 5.000 tỷ đồng so với phiên cuối tuần trước.

Bất động sản cũng là một trong những nhóm ngành được giao dịch tích cực nhất phiên hôm nay. Cả các cổ phiếu large cap lẫn mid cap nhóm này đều đón nhận dòng tiền mạnh mẽ của nhà đầu tư, điển hình như VHM (+2,23%), VIC (+0,58%), VRE (+1,96%), NVL (+1,81%), KBD (+1,61%), PDR (+2,8%), DIG (+3,1%), NLG (+2,72%).

Tương tự, nhóm ngành có ảnh hưởng lớn đến thị trường hôm nay là ngân hàng cũng ghi nhận xu hướng tăng tốt. Hàng loạt cổ phiếu đầu ngành như VCB, BID, VPB, CTG, TCB có biên độ tăng dao động 1-2%.

chung khoan hom nay,  chung khoan tang manh anh 2

Chỉ số VN-Index tạm tránh xa ngưỡng tâm lý 1.100 điểm. Ảnh: DNSE.

Tuy tiếp tục nối dài chuỗi bán ròng lên con số 19, nhưng quy mô xả hàng của khối ngoại hôm nay đã thu hẹp xuống còn 134 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ phiên 4/12.

Cổ phiếu HPG dẫn đầu về giá trị bị bán ra, đạt 96 tỷ đồng, kế đó là chứng chỉ FUEVFVND (-43 tỷ đồng), VNM (-36 tỷ đồng), GMD (-35 tỷ đồng) trong phiên tăng kịch trần.

Mặt khác, dòng tiền ngoại chỉ rót nhẹ nhàng vào một số mã cơ bản như PVD (+24 tỷ đồng), BID (+18 tỷ đồng), CTG (+13 tỷ đồng).

Thanh khoản trên cả 3 sàn hôm nay đạt 17.000 tỷ đồng, tăng 15% so với mức bình quân của tuần trước.

Chứng khoán sẽ còn đi ngang với thanh khoản thấp

Các công ty chứng khoán đều đồng thuận dự báo chỉ số chính sẽ tiếp tục tích lũy và đi ngang. Thị trường khó khởi sắc trong tuần giao dịch thứ 52.

Gần 122 triệu cổ phiếu Viettel Post sắp đổ bộ HoSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu của Viettel Post với số lượng đăng ký giao dịch là 121,8 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại bán ròng 7 tuần liên tiếp nhưng tin vui đã đến với TGDĐ

Trong bối cảnh khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng trên thị trường, cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động bất ngờ nhận được lực mua ròng mạnh của khối này.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm