Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết và trao giải cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông 2017

Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với TƯ Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT - Bộ Công an tổ chức chung kết cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông”.

Chương trình được tổ chức tại thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk, qua đó tổng kết lại các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) và lái xe an toàn (LXAT) trong đoàn viên, thanh niên đã thực hiện trong năm 2017.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch TƯ Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Kiwamu Kayano - Phó tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam, lãnh đạo ban ATGT tỉnh và Công an tỉnh Đăk Lăk, các tỉnh đoàn, các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) xuất sắc nhất tham dự.

Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 1
Ban tổ chức và top 20 thí sinh xuất sắc vòng chung kết.

Từ năm 2009, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động ATGT cho người dân, đặc biệt là các chương trình tuyên truyền và đào tạo kỹ năng LXAT cho đoàn viên, thanh niên.

Năm 2017, nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong thanh niên, được sự phối hợp hiệu quả của TƯ Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia và cục CSGT cùng các tỉnh đoàn, hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), HVN đã phát động Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đồng thời các hoạt động tuyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cũng được triển khai mạnh mẽ với hơn 300 chương trình cho hơn 210.000 đoàn viên thanh niên khắp nơi trên cả nước.

Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 2
Ông Kiwamu Kayano - đại diện HVN tặng hoa cám ơn các đơn vị phối hợp .

Qua các chương trình này, đoàn viên thanh niên được trau dồi kiến thức, hành vi văn minh và kỹ năng để tham gia giao thông an toàn hơn, đồng thời hiểu rõ trách nhiệm của mình khi luôn tiên phong tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Sau 8 năm triển khai, đã có hơn 523.000 đoàn viên thanh niên được tuyên truyền và đào tạo.

Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 3
Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh xuất sắc.

Bên cạnh đó, nhằm động viên các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu kiến thức về ATGT cũng như biểu dương những ý tưởng, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội trong tham gia giữ gìn trật tự ATGT, TƯ Hội LHTN Việt Nam và HVN chính thức phát động cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2017 vào tháng 9. Sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 80.000 bài thi của đến từ 62 tỉnh, thành, tăng gần 10.000 bài thi so với năm 2016.

Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 4
20 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.

Bên cạnh 500 giải khuyến khích, 20 đoàn viên thanh niên xuất sắc nhất từ vòng loại đã có cơ hội tham gia tranh tài ở vòng chung kết vào 23/12 tại Buôn Ma Thuột. Kiến thức giao thông đường bộ, kỹ năng nhận biết rủi ro và và phóng tránh nguy hiểm thông qua các tình huống giao thông đã được các thi sinh trổ tài qua vòng thi này. Kết quả chung cuộc, 2 giải nhất, 5 giải nhì, 13 giải ba đã được trao vào 24/12 tại khách sạn Sài Gòn Ban Mê.

Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 5
HVN tuyên dương HEAD xuất sắc trong hoạt động LXAT.

Cũng trong buổi lễ này, TƯ Hội LHTN Việt Nam trao tặng bằng khen HVN và 10 HEAD xuất sắc nhằm ghi nhận những đóng góp trong việc triển khai hiệu quả các chương trình truyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cho đoàn viên, thanh niên năm 2017. Đồng thời, HVN cũng tặng kỷ niệm chương cho đại diện của 5 tỉnh, thành đoàn triển khai thành công nhất cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” tại địa phương. Nhân dịp này, công ty cũng trao tặng 300 mũ bảo hiểm cho tỉnh đoàn Đắk Lắk.

Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 6
Các tỉnh/thành đoàn xuất sắc nhất trong việc triển khai cuộc thi tại địa phương.
Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 7
Danh sách HEAD tích cực nhất trong việc truyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cho đoàn viên, thanh niên.

Thông qua chương trình này, HVN mong muốn khuyến khích các đoàn viên thanh niên trên toàn quốc không ngừng trau dồi kiến thức ATGT và nỗ lực tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự ATGT tại địa phương, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm