Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết U16 ĐNA: Việt Nam quyết hạ Australia

Trước đối thủ đã có nhiều tiến bộ so với vòng bảng, ban huấn luyện đội U16 Việt Nam đã tạo ra không khí vui vẻ để các cầu thủ quên đi áp lực, hướng đến chiến thắng ở chung kết.

U16 Việt Nam vs U16 Australia sẽ tạo nên trận chung kết hấp dẫn.

Highlights: U16 Việt Nam 3-0 U16 Australia Australia từng là bại tướng dưới tay các cầu thủ Việt Nam khi thua 0-3 trong trận đấu thuộc vòng bảng U16 Đông Nam Á 2016.

Chung kết giải U16 Đông Nam Á 2016, sân Olympic (Phnom Penh), 18h30 ngày 23/7: U16 Việt Nam vs U16 Australia (Zing.vn, K+ tường thuật trực tiếp)

Ở vòng bảng, U16 Việt Nam đã thắng đối thủ 3-0 nhờ những pha lập công của Ngọc Tiến (pen), Văn Đạt và Khắc Khiêm. Trước đó tại vòng loại giải U16 châu Á, diễn ra ở Hà Nội cuối năm 2015, đội bóng trẻ xứ chuột túi thắng 1-0. Nói cách khác, đây là cặp đấu giữa hai đội đã quá hiểu nhau.

Với thực lực ngang ngửa, hai đội đều khó có thể áp đặt được lối chơi lên đối phương. Đội nào thi đấu với tâm lý thỏa mái, nhập cuộc tốt, tận dụng được những sai sót của đối phương sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng. Dù sở hữu hàng tấn công sắc bén nhưng hàng phòng ngự của cả U16 Việt Nam lẫn U16 Australia đã bộc lộ không ít sai lầm.

HLV Đinh Thế Nam không vin vào kết quả ở vòng bảng để động viên học trò. Ông yêu cầu cầu thủ bước vào trận chung kết với tâm thế khác. Theo ông, U16 Australia càng đá càng tiến bộ, bằng chứng là việc đánh bại đối thủ mạnh U16 Thái Lan ở bán kết. Nếu mang tâm lý tự mãn để thi đấu, đội khó lòng đạt được thành công.

Chung ket U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 1
Đội hình dự kiến của U16 Việt Nam vs U16 Australia. Đồ họa: Trí Mai.

HLV U16 Việt Nam nói học trò 'các anh chưa là gì cả'

Ở buổi tập chiều 22/7, HLV Đinh Thế Nam đã nhắc nhở nghiêm khắc một số cầu thủ U16 Việt Nam vi phạm giờ giấc sinh hoạt, nội quy của đội.

Về phần mình, HLV Tony Vidmar cũng đã chuẩn bị chu đáo cho trận đấu cuối cùng. Ông không trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào, hạn chế để lộ thông tin về đội nhà. Những cầu thủ không thi đấu ở trận bán kết được tập riêng để sẵn sàng tạo bất ngờ trước U16 Việt Nam.

Áp lực dành cho U16 Việt Nam là lớn hơn bởi họ là đội duy nhất bất bại từ đầu giải. Ban huấn luyện đội đã thành công khi làm tốt công tác tư tưởng để toàn đội vượt qua sức ép từ hơn 50.000 khán giả Campuchia ở trận bán kết. Bí quyết mà HLV Đinh Thế Nam và các cộng sự truyền cho học trò ở trận chung kết không gì khác ngoài mấy chữ “tự tin, hết mình và tôn trọng đối thủ”.

Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ sẽ có những điều chỉnh về nhân sự và lối chơi trước U16 Australia. Không còn đối mặt với “chảo lửa” trên khán đài như trước Campuchia, có thể những mũi tấn công khéo léo, nhanh nhẹn như Khắc Khiêm, Hữu Thắng, Trọng Long… sẽ tỏa sáng để mang về kết quả tốt nhất cho đội nhà.

Trước đó lúc 15h30, U16 Campuchia sẽ gặp U16 Thái Lan sẽ đá trận tranh hạng 3. Ở vòng bảng, đội bóng trẻ của Thái Lan đã thắng 6-0.

Chung ket U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 2
Thông số chuyên môn qua 6 trận đấu của 2 đội. Đồ họa: Trí Mai.
Chung ket U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 3
Thành tích đối đầu giữa hai đội thời gian gần đây.





Nguyễn Đăng (từ Phnom Penh, Campuchia)

Bạn có thể quan tâm