Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Chung kết Mr World Vietnam 2024 và chuyện 'không mặc đồ tam giác'

Chung kết Mr World Vietnam 2024 được khen khi dàn thí sinh khoe body ở phạm vi chừng mực, không bị thô nhờ mặc quần short, thay vì đồ bơi.

Tối 13/7, chung kết Mr World Vietnam 2024 (Nam vương Thế giới Việt Nam) được tổ chức ở TP.HCM. Phạm Tuấn Ngọc, quê Hải Phòng, vượt 28 thí sinh để đăng quang ngôi vị cao nhất. Võ Minh Toại đoạt ngôi Á vương 1, danh hiệu Á vương 2 thuộc về Đinh Ta Bi. Kết quả này quá dễ đoán và ít gây tranh luận.

Không khoe thân quá đà nhưng vẫn rườm rà trong giới thiệu

Chung kết Mr World Vietnam gói gọn trong chưa đầy 3 tiếng, gồm các phần: đồng diễn mở màn, trang phục áo dài, trang phục thể thao, ứng xử top 5, top 2 và công bố kết quả. Xen kẽ các vòng thi là màn trình diễn của Á hậu HERA Ngọc Hằng và các thí sinh trong top 29.

Trong đó, tiết mục hát Bài ca đất phương Nam của Nguyễn Hữu Duy lại tạo sự lắng đọng giữa đêm thi đang có nhịp nhạc sôi động xuyên suốt. Trên mạng, có khán giả cho rằng nếu thí sinh chọn ca khúc tiết tấu nhanh, nhiều năng lượng sẽ phù hợp hơn.

Thiết kế sân khấu hình tam giác, không quá lớn nhưng đủ để thí sinh thỏa sức thể hiện bản thân. Với không gian trong nhà có sức chứa chỉ hơn nghìn khách mời và ghế được xếp theo hình bậc thang, khán giả dễ dàng theo dõi sân khấu.

Điểm nhấn trong đêm thi là màn cởi áo, khoe body của thí sinh, khiến bầu không khí trở nên cuồng nhiệt, đầy tiếng reo hò. Chất lượng thí sinh được đánh giá ổn vì hầu hết ứng viên đều có hình thể đẹp, cơ bắp săn chắc. Việc các thí sinh khoe body cũng ở phạm vi chừng mực, không bị thô nhờ mặc quần short, thay vì đồ bơi (có 2 thí sinh không cởi áo vì lý do cá nhân).

Không ít bình luận khen quá trình tổ chức từ đầu cuộc thi đến cuối đều ổn, ít ồn ào. "Thích cuộc thi như thế này. Không khoe thân, không cần mặc tam giác. Quan trọng nhất vẫn là các dự án nhân ái, phỏng vấn và trình độ thí sinh tốt", một bình luận viết.

Trong chung kết, Đặng Tiến Đông (top 10) gặp sự cố ở phần đồng diễn đồ thể thao. Thí sinh bị thương ở chân và bất ngờ té ngã khi bước đi. Lúc nhận giải Thí sinh có nhiều đóng góp nhất, Tiến Đông di chuyển khó khăn, phải nhờ người hỗ trợ. Dẫu vậy, anh nén đau đớn, tỏ ra bình tĩnh để hoàn thành phần thi.

Nhìn chung, nhà tổ chức vẫn rất rườm rà trong việc giới thiệu nhà tài trợ, kết hợp với chất lượng âm thanh còn hạn chế, thiết kế sân khấu chưa sáng tạo, ấn tượng. Bù lại, mùa giải không có sự cố đáng tiếc, tổ chức tương đối chỉn chu.

"Top 2 ngang sức, ngang tài"

Nam vương Phạm Tuấn Ngọc sinh năm 1999, cao 1,84 m, tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, khoa Kinh tế của Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước giờ G, anh là thí sinh vào top các phần thi phụ nhiều nhất, được fan xếp là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương. Do vậy, kết quả Tuấn Ngọc đăng quang không gây bất ngờ.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức kiêm trưởng ban giám khảo - cho biết top 2 Tuấn Ngọc và Minh Toại "ngang sức, ngang tài", cả 2 câu ứng xử bằng tiếng Anh đều tốt. Tuy nhiên, Tuấn Ngọc nhỉnh hơn trong quá trình thể hiện từ đầu đến cuối, nên đăng quang.

"Tuấn Ngọc có gương mặt điển trai, hình thể cũng tốt. Bạn ấy có thế mạnh tiếng Anh, biết diễn xuất, chơi đàn tranh và thổi sáo. Xét trên các ưu điểm đó, Tuấn Ngọc đủ khả năng thi quốc tế. Trong 2 tháng tới, Tuấn Ngọc sẽ tập trung trau dồi thêm để chinh chiến ở Mr World", bà Dung chia sẻ.

Ngoài kết quả khá dễ đoán, người hâm mộ cảm thấy tiếc khi Dương Hoàng Hải, thí sinh nhỏ tuổi nhất (sinh năm 2005), không lọt top 3. Chia sẻ về lý do, bà Dung cho biết ở Hoàng Hải có sức trẻ, truyền cảm hứng, yếu tố viral, nhưng vì còn mới nên cần nhiều thời gian trau dồi để "chín" hơn.

Mr World Vietnam anh 6

Phạm Tuấn Ngọc đăng quang Mr World Vietnam 2024. Ảnh: Sen Vàng.

Trước đó, dù câu trả lời ứng xử top 5 bị nhận xét dài dòng, song đến phần vấp đáp top 2, Tuấn Ngọc tự tin phát biểu bằng tiếng Anh, trình bày trôi chảy, nhấn nhá câu chữ.

Cụ thể, khi nhận được câu hỏi: "Bạn có tin rằng dân số quá đông là vấn đề toàn cầu hiện nay?", Tuấn Ngọc trả lời: "Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, dân số đông là vấn đề lớn, nhưng tôi tin rằng vấn đề nào cũng có 2 mặt. Nếu dân số tăng chậm, chúng ta phải đối mặt thách thức dân số già. Và Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ dân số già nhất trong chiến tranh.

Theo thông tin tôi có được, trong 15 năm tới, mỗi người trẻ phải hỗ trợ kinh tế cho 4 người già. Tôi tin rằng đó là lý do sự căng thẳng, áp lực đè nặng lên thế hệ học sinh trẻ tuổi. Tôi nghĩ đây không phải vấn đề của riêng chính quyền, mà còn là trách nhiệm của mỗi người trẻ chúng ta. Nếu mỗi người đều kiên cường, tự chủ và cố gắng, chúng ta sẽ tạo nên đất nước phát triển và văn minh".

Với chiến thắng này, Phạm Tuấn Ngọc có 2 tháng để chuẩn bị cho cuộc thi Mr World, dự kiến tổ chức ở Việt Nam vào tháng 9.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Ai sẽ đăng quang Mr World Vietnam 2024?

Nguyễn Hồng Hà, Phạm Tuấn Ngọc và Đinh Ta Bi là những ứng viên mạnh, có khả năng đăng quang Mr World Vietnam 2024.

Ta Dinh Phong canh cao nguoi ham mo hinh anh

Tạ Đình Phong cảnh cáo người hâm mộ

0

Tạ Đình Phong đã gọi điện cho người phụ trách nhóm người hâm mộ và yêu cầu không được nói xấu Vương Phi, nếu không sẽ cắt đứt liên hệ. Cách hành xử của nam diễn viên gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm