Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư ở Kyiv biến dạng sau khi trúng tên lửa Nga

Tòa chung cư ở thủ đô Kyiv bị thổi bay một góc, nhiều căn hộ bị phá hủy hoàn toàn do trúng tên lửa Nga ngày 26/2. Hiện chưa thể xác định chính xác thương vong từ vụ tấn công.

nga tan cong ukraine anh 1

Một tòa chung cư cao tầng gần sân bay ở thủ đô Kyiv đã trúng tên lửa Nga sáng sớm 26/2. Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều tầng của tòa chung cư bị thiệt hại nghiêm trọng. Ảnh: Reuters.

nga tan cong ukraine anh 2

Lớp tường bao ngoài của tòa chung cư đã bị thổi bay một góc. Cấu trúc bên trong các căn hộ bị cháy đen. Nhiều mảnh vỡ rơi ra từ các căn hộ bị ảnh hưởng từ vụ tấn công. Nhiều giờ sau, khói đen vẫn bốc lên từ hiện trường. Ảnh: Reuters.

nga tan cong ukraine anh 3

Lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới tòa chung cư. Ảnh: CNN/Telegram Nexta.

nga tan cong ukraine anh 4

Con đường đi bộ bên dưới chung cư phủ đầy mảnh vỡ. Cửa sổ những căn hộ ở các tầng bên dưới cũng bị vỡ do tác động từ vụ nổ. Trong ảnh, lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi tòa nhà chung cư trúng tên lửa Nga. Ảnh: Bộ Ngoại giao Ukraine.

nga tan cong ukraine anh 5

Trong ngày giao tranh thứ ba liên tiếp, người dân thủ đô Kyiv bị còi báo động không kích đánh thức. Tính đến 7h11 (giờ địa phương), còi báo động đã vang lên ít nhất hai lần, theo New York Times. Trong ảnh, khói bốc lên từ thủ đô Kyiv sau loạt không kích sáng 26/2. Ảnh: Reuters.

nga tan cong ukraine anh 6

Các cuộc tấn công của quân đội Nga đã gây nhiều thiệt hại về tính mạng, tài sản cho thường dân Ukraine. Theo các báo cáo của Liên Hợp Quốc, thường dân Ukraine chịu thương vong khoảng 200 người, trong đó ít nhất 25 người đã thiệt mạng. Liên Hợp Quốc cho biết khoảng 100.000 người Ukraine đã phải rời bỏ nhà cửa, số người tị nạn có thể lên đến 4 triệu nếu chiến sự tiếp tục leo thang. Ảnh: Reuters.

nga tan cong ukraine anh 7

Quân đội Nga hiện siết chặt vòng vây quanh thủ đô Kyiv. Từ sáng sớm 26/2, các vụ giao tranh đã xảy ra bên trong Kyiv, một số nơi cách trung tâm thành phố chỉ 2 km. Tổng thống Zelensky đến nay vẫn ở lại Kyiv để chỉ huy quân đội Ukraine chống trả cuộc tấn công của Nga. Ảnh: Reuters.

Khoảnh khắc tên lửa Nga đánh trúng nhà dân ở trung tâm Kyiv Phóng viên Luke Harding của Guardian chia sẻ trên Twitter video từ camera giám sát ghi lại cảnh căn hộ tại chung cư cao tầng ở Kyiv bị phá hủy khi tên lửa Nga đánh trúng hôm 26/2.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm