Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư Linh Đàm náo loạn vì báo cháy giả

Không có hỏa hoạn nhưng hệ thống báo cháy tòa nhà HH4B bất ngờ kích hoạt, khiến hàng trăm cư dân hoảng sợ, thoát xuống đất. Vụ việc xảy ra ít ngày sau đám cháy ở tòa HH4A liền kề.

Trưa 20/9, chuông báo cháy tại chung cư HH4B - khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ kêu vang, khiến hàng trăm cư dân sinh sống ở đây hoảng loạn. Họ nháo nhào tháo chạy xuống sảnh tầng 1 theo lối thang thoát hiểm.  

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 2 xe chữa cháy, 2 xe thang tới hiện trường.

Xe chữa cháy có mặt sau ít phút nhận tin của người dân.

Cảnh sát tới nơi nhưng không ghi nhận các dấu hiệu của hỏa hoạn ở chung cư này. Sau khi đi kiểm tra, lực lượng chức năng xác định không có cháy trong tòa nhà HH4B. Tuy nhiên, theo ghi nhận ban đầu của nhà chức trách, hệ thống báo cháy tự động lắp đặt tại chung cư đã tự kích hoạt từ tầng 7 đến tầng 16. 

Theo thiếu tá Khúc Nguyên Khánh - Đội trưởng đội chữa cháy chuyên nghiệp (Phòng Cảnh sát PCCC Hoàng Mai), khi nhận được lệnh điều động của trung tâm chỉ huy, đơn vị đã xuất xe và có mặt tại hiện trường sau ít phút. "Tổ chức kiểm tra toàn bộ tòa nhà, chúng tôi không phát hiện cháy. Ban quản lý tòa nhà sau đó khẳng định đây là báo cháy giả".

Một tủ kỹ thuật nằm trong hệ thống báo cháy tại tòa nhà HH4B Linh Đàm.

Vụ báo cháy giả khiến nhiều người dân hoảng loạn, bức xúc. Chị Châu (cư dân ở tầng 26) chia sẻ, sự việc gây hoang mang cho rất nhiều người sinh sống tại đây. Việc thoát hiểm từ tầng cao xuống đất trong ngày cuối tuần đông người rất nguy hiểm.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 14h, vẫn còn nhiều người dân tập trung ở sảnh tầng 1 tòa nhà. Họ đang chờ đợi chủ đầu tư giải thích về sự cố trên.

Cháy ở chung cư 36 tầng, hàng chục người mắc kẹt

12h15 trưa nay, xe thang của cảnh sát PCCC đã lên tầng 12 cứu một người ngạt khí và nhiều người mắc kẹt trong vụ chập điện gây cháy ở chung cư HH4 Linh Đàm (Hà Nội).

Trước đó, trưa 16/9, hỏa hoạn cũng xảy ra ở một căn hộ thuộc chung cư HH4 Linh Đàm. Vụ cháy khiến nhiều người mắc kẹt trên các tầng cao.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã điều nhiều xe thang, lính cứu hỏa tới hiện trường ứng cứu cư dân mắc kẹt và tổ chức dập lửa. 

Dự án HH4 gồm 3 tòa nhà được xây cạnh nhau, do Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên thi công và mở bán. Mỗi tòa cao 35 tầng và 1 tầng hầm, mỗi tầng 20 căn hộ 45-76 m2. Dự án vừa được bàn giao nên chưa nhiều cư dân đến ở.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm