Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chức vô địch Premier League có thể được định đoạt nhờ 2 pha goal-line

Nếu Man City vô địch Premier League mùa này, họ sẽ phải nói lời cảm ơn công nghệ goal-line khi thầy trò Pep Guardiola đã 2 lần nhờ đó mà hưởng lợi.

Trận đấu giữa Man City và Burnley mới đây có tỷ số 1-0 nghiêng về Man xanh, và kết quả này giúp thầy trò Pep Guardiola tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Khi Premier League còn 2 vòng đấu, Man City đang là đội có lợi thế khi hơn đối phương 1 điểm.

Đáng nói là Man City lẽ ra không thể đánh bại Burnley nếu công nghệ goal-line không xác định bóng qua vạch vôi trong bàn thắng của Aguero. Cú sút của anh bị Lowton bên phía Burnley chặn lại, nhưng goal-line báo trọng tài chính rằng trái bóng đã đi qua vạch vôi.

goal line anh 1
Tình huống John Stones cứu bóng ngay trên vạch vôi. Ảnh: Getty.

Công nghệ goal-line có thể nói giúp Man City phần nào trong cuộc đua vô địch với Liverpool, không chỉ một mà hai lần. Ở trận đấu giữa Man City và Liverpool hồi tháng 1, đội chủ sân Etihad cũng thoát thua nhờ công nghệ này.

Đó là tình huống trung vệ John Stones lóng ngóng phá bóng trúng người Ederson bật về gôn nhà, nhưng anh vẫn kịp chạy về để móc bóng đi ngược trở ra. Máy quay trên sân cho cổ động viên thấy trái bóng gần như đi qua vạch vôi, nhưng goal-line xác định một phần bóng vẫn nằm trên vạch.

goal line anh 2
Bên trái là khi Man City không bị thủng lưới trước Liverpool và bên phải là khi họ được công nhận bàn thắng ở trận gặp Burnley.

Trọng tài chính đương nhiên không có lý do gì để công nhận bàn thắng, nhưng CĐV đã đặt trường hợp không có goal-line, có thể trọng tài quyết định khác. Khi ấy tỷ số đang là 0-0 và nếu Liverpool có bàn thắng vượt lên, kết quả hẳn đã khác. Chung cuộc Man City thắng Liverpool 2-1 và giành lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Sau trận đấu giữa Man City và Burnley, HLV Pep hài lòng với công nghệ goal-line. Ông phát biểu: "Nếu không có goal-line, có lẽ bàn thắng không được công nhận, và đó là lý do tôi thích công nghệ".

Mata: 'Đẳng cấp của De Gea không thể bị nghi ngờ' Juan Mata lên tiếng bảo vệ đồng hương David de Gea sau khi thủ môn người Tây Ban Nha mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp Chelsea có được trận hòa trước MU vào tối 28/4.

Hậu vệ Chelsea văng ra khỏi sân vì trót huých vai với Lukaku

Cesar Azpilicueta có lẽ sẽ tìm cách khác để đối đầu với Lukaku trong lần tới 2 cầu thủ này giáp mặt sau khi đã bị tiền đạo người Bỉ huých văng ra khỏi sân trong trận đấu mới đây.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm