Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng tá danh hiệu lớn nhỏ ở Barca bị Messi coi nhẹ

Cầu thủ sở hữu 5 quả bóng vàng Lionel Messi khẳng định chiếc huy chương vàng Olympic đối với anh quan trọng hơn mọi danh hiệu có được trong màu áo Barcelona.

Kỷ lục thế giới trước và sau khi Messi xuất hiện Cùng nhìn lại hàng loạt kỷ lục không tưởng đã được Messi xô đổ nhân dịp tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ đá phạt thành bàn nhiều nhất của Barcelona.

Thiên tài Lionel Messi đã giành được mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ câu lạc bộ. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1987 lại không có được may mắn khi khoác áo đội tuyển quốc gia.

Sau khi cùng đội U23 vô địch Olympic 2008, Argentina của Messi đã thất bại tại trận chung kết World Cup 2014 và sau đó là hai lần về nhì tại Copa America 2015, 2016.

Chuc vo dich nao quan trong nhat voi Messi? anh 1
Messi và Aguero vui mừng sau khi có chiếc huy chương vàng Olympic 2008. Ảnh: Getty Images.

Do chán nản, Messi đã chia tay đội tuyển quốc gia vào năm ngoái khi chỉ mới 29 tuổi nhưng sau đó, anh đã rút lại quyết định này.

Đối với một cá nhân tài năng như Messi, sự chú ý và yêu cầu người hâm mộ đặt nơi anh tất nhiên cao hơn so với các cầu thủ khác.

Vì thế, khi Argentina thi đấu không tốt, Messi là tâm điểm của mọi lời chỉ trích. Mọi thứ càng tồi tệ hơn khi thủ quân của Albiceleste (biệt danh của Argentina) bị treo giò 4 trận do những cáo buộc lăng mạ trọng tài.

Chuc vo dich nao quan trong nhat voi Messi? anh 2
Messi bị cấm thi đấu 4 trận cho đội tuyển Argentina vì lăng mạ trọng tài. Ảnh: Sky Sports.

Thế nhưng, phát biểu mới nhất trên tờ Esquire, siêu sao người Argentina cho biết anh không quan tâm đến những lời chỉ trích này.

Messi nói: “Tôi không quan tâm đến những lời chỉ trích vì tôi biết điều gì đang xảy ra. Tôi hiểu tất cả người hâm mộ đều muốn chúng tôi có được những chiến thắng và mang về thêm các danh hiệu. Đối với tôi, chiếc huy chương vàng Olympic 2008 là quan trọng nhất bởi giải đấu đó chỉ có duy nhất một lần trong đời cầu thủ mà thôi”.

Trước những chỉ trích của các cổ động viên nhằm vào Messi trong thời gian gần đây sau án phạt cấm thi đấu 4 trận, đồng đội tại tuyển Argentina Mariano Andujar đã lên tiếng bênh vực cầu thủ 29 tuổi.

Chuc vo dich nao quan trong nhat voi Messi? anh 3
Thủ môn Mariano Andujar. Ảnh: Getty Images.

“Messi trở lại vì anh ấy khát khao được cống hiến cho tuyển quốc gia. Không ai tôn trọng Messi cả. Tất cả chỉ trích anh ấy vì không chơi tốt cho Argentina như khi đá cho câu lạc bộ. Họ cho rằng Messi đã không nỗ lực hết sức.

Thế nhưng, khi anh ấy nói anh ấy không muốn tiếp tục chơi cho tuyển quốc gia nữa, họ lại dựng lên những biểu ngữ vào hôm 9/7/2016 để mong anh quay lại. Bạn chỉ biết trân trọng những giá trị cốt yếu khi nó mất đi”.

Messi vừa trở về Barcelona sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Anh quyết tâm sẽ cùng Barcelona tái lập cú ăn ba trong mùa giải này.

Muôn kiểu ghi bàn của Messi ở La Liga Sau 361 lần ra sân với 324 bàn thắng, dù ghi bàn với cách nào thì Messi cũng khiến người xem cảm thấy thích thú với cách anh đưa trái bóng vào lưới đối thủ.

Messi sinh ngày 24/6/1987, gia nhập lò đào tạo trẻ Barcelona (La Masia) năm 2001. Cùng với Barcelona, anh giành 8 chức vô địch La Liga, 4 Copa del Rey (Cúp nhà Vua), 7 siêu cúp Tây Ban Nha, 4 cúp bạc Champions League, 3 siêu cúp châu Âu và 3 cúp vô địch thế giới các CLB.

Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG, Messi mới 1 lần đăng quang U20 World Cup 2005 và đoạt HCV Olympic 2008.

Tiến Thành (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm