Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chức vô địch bất bại thứ 2 ở mùa 2023/24

Rạng sáng 28/5, Al Hilal đánh bại Al Wehda 2-1 để hoàn tất mùa giải 2023/24 với chức vô địch bất bại.

Al Hilal vo dich anh 1

Sau Bayer Leverkusen tại Bundesliga, đến lượt Al Hilal vô địch SPL với thành tích bất bại. 31 thắng, 3 hòa, 0 thua là thành tích của Al Hilal ở mùa giải năm nay. Đội bóng thủ đô giành chức vô địch Saudi Pro League với cách biệt 14 điểm so với đội đứng thứ 2, Al Nassr (96 so với 82).

Al Hilal vo dich anh 2

Đây không phải là lần đầu tiên, Al Hilal vô địch bất bại. Vào mùa 2010/11, CLB thủ đô Riyadh cũng lên ngôi tại giải VĐQG sau 26 trận không thua (19 thắng, 7 hòa). Ngoài ra, SPL còn có một CLB bất bại cả mùa nhưng không thể vô địch, đó là Al Ahli ở mùa 2014/15. Khi đó, Al Ahli thắng 17, hòa 9, giành 60 điểm, kém đội vô địch Al Nassr 4 điểm.

Al Hilal vo dich anh 3

Chức vô địch bất bại của Al Hilal có đóng góp không nhỏ của Aleksandar Mitrovic. Tiền đạo người Serbia ghi 28 bàn, chỉ kém Cristiano Ronaldo (35 bàn).

Al Hilal vo dich anh 4

Dàn nội binh chất lượng cùng những bản hợp đồng thông minh từ châu Âu giúp Al Hilal trở thành tập thể không bị đánh bại ở SPL mùa này.

Al Hilal vo dich anh 5

Do trận đấu cuối cùng diễn ra trên sân khách, Al Hilal đã được nâng cúp từ ngày 24/5. Ngoài chức vô địch bất bại, họ còn lập kỷ lục ghi bàn trong một mùa (101 bàn).

Al Hilal vo dich anh 6

Cảm xúc vỡ òa của Malcom, cựu cầu thủ Barca trong ngày Al Hilal nâng cúp.

Al Hilal vo dich anh 7

Ở mùa này, Neymar không có nhiều đóng góp vì chấn thương. Tuy nhiên, anh vẫn có thêm một chức vô địch quốc gia.

Al Hilal vo dich anh 8

Trước mắt Al Hillal sẽ là trận chung kết cúp Nhà vua gặp Al Nassr. Derby Riyadh diễn ra vào ngày 1/6.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo tạo 2 kỷ lục ở tuổi 39

Ronaldo tìm lại cảm giác ghi bàn trong chiến thắng 4-2 của Al Nassr trước Al Ittihad ở vòng 34 Saudi Pro League rạng sáng 28/5.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm