Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tạo 2 kỷ lục ở tuổi 39

Ronaldo tìm lại cảm giác ghi bàn trong chiến thắng 4-2 của Al Nassr trước Al Ittihad ở vòng 34 Saudi Pro League rạng sáng 28/5.

Ronaldo tỏa sáng trước EURO 2024.

Al Ittihad, đội vô địch SPL mùa trước sa sút không phanh và không còn là đối thủ xứng tầm với Al Nassr. Trên sân nhà, đội đương kim á quân trút đến 4 bàn vào lưới đối thủ, trong đó Cristiano Ronaldo lập cú đúp. 2 bàn còn lại lần lượt thuộc về Abdulrahman Ghareeb và Al Nemer.

Cú sút chân trái tung lưới Al Ittihad ở phút 45+3 và pha đánh đầu hạ gục thủ môn ở phút 69 giúp Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất Saudi Pro League. Với 35 bàn, CR7 phá kỷ lục của tiền đạo người Morocco, Abderrazak Hamdallah (34 bàn) ở mùa 2018/19.

Ngoài ra, CR7 còn tạo thêm một kỷ lục, đó là trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành Vua phá lưới ở 4 giải VĐQG khác nhau (Anh, Tây Ban Nha, Italy và Saudi Arabia).

Mùa 2007/08, Ronaldo lần đầu tiên giành Vua phá lưới, khi ghi 31 bàn cho Manchester United. Trong 9 năm Ronaldo chơi cho Real Madrid, CĐV được chứng kiến siêu sao người Bồ Đào Nha có 3 lần giành "Pichichi" - Vua phá lưới La Liga.

Sau đó, Ronaldo tiếp tục gây ấn tượng khi giành Vua phá lưới tại Serie A với 29 bàn sau 33 lần ra sân cho Juventus và giờ là giải thưởng tại giải VĐQG Saudi Arabia.

Kể từ khi bước sang tuổi 39, Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 20 bàn, 2 kiến tạo chỉ sau 20 lần ra sân. Cựu sao MU đã ghi 50 bàn cho Al Nassr ở mùa này.

Với phong độ này, CR7 gần như chắc chắn sẽ được HLV Roberto Martinez trao cơ hội lĩnh xướng hàng công Bồ Đào Nha tại VCK EURO 2024.

Trước mắt Ronaldo cùng đồng đội sẽ là trận chung kết Cúp Nhà vua với Al Hilal vào ngày 1/6. Đây là cơ hội để CR7 giành danh hiệu chính thức đầu tiên tại Trung Đông. "Hy vọng trận đấu đó sẽ công bằng", tiền đạo 39 tuổi cho biết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Xabi Alonso muốn tái hợp cùng Ronaldo

HLV của Bayer Leverkusen bày tỏ hy vọng có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm