Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuẩn bị mở lại nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội

Số đơn vị đăng kiểm ôtô tại thủ đô có thể tăng lên 17 trạm trong tuần tới, khi Cục Đăng kiểm điều động được nguồn nhân lực từ các tỉnh thành về chi viện.

Trao đổi với Zing chiều 11/3, ông Nguyễn Tô An, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết trung tâm đăng kiểm 29-05V (phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) vừa được mở cửa lại, nâng tổng số trung tâm đang hoạt động tại thủ đô lên 9 trung tâm.

Lãnh đạo cục cho biết trong những ngày tới, thêm một số trung tâm sẽ mở cửa lại, trong đó có trạm 29-07D (huyện Đông Anh). Theo kịch bản khả quan, Hà Nội có thể có 17 đơn vị đăng kiểm được mở cửa trong tuần tới.

qua tai dang kiem anh 1

Các tài xế tại Hà Nội phải xếp hàng chờ đợi nhiều ngày do nhiều trạm đăng kiểm bị đóng cửa. Ảnh: Thành Đông.

Theo ước tính của Cục Đăng kiểm, số đăng kiểm viên huy động được từ các địa phương chưa bị quá tải có thể lên tới gần 100 người. Họ sẽ được điều động tới Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành đang quá tải đăng kiểm.

Ngày 12/3, tại trung tâm đăng kiểm 29-06V, Phòng Kiểm định chất lượng xe cơ giới sẽ tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề cho các đăng kiểm viên tập sự đã đủ thời gian thực tập (12 tháng). Những đợt thi chứng chỉ sẽ được tổ chức thường xuyên để sớm có nhân lực thay thế cho lượng người bị bắt tạm giam.

Bên cạnh việc huy động đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm đang xúc tiến việc nhận bàn giao trang thiết bị và sao lưu cơ sở dữ liệu của các trung tâm bị đóng cửa phục vụ điều tra.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Ông Nguyễn Chiến Thắng được điều làm Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT), được điều động giữ chức Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam, sau khi ông Đặng Việt Hà bị bắt.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm