Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát giao thông tham gia kiểm định ôtô ở Hà Nội

Nhiều cảnh sát giao thông từ các tỉnh thành trong cả nước được huy động đến 5 trạm đăng kiểm ở Hà Nội, tham gia hai bước kiểm định đầu tiên là nhận dạng xe và kiểm tra đèn.

CSGT ho tro dang kiem anh 1

Chiều 11/3, sau lễ bàn giao tại Cục Đăng kiểm VN, các cán bộ, chiến sĩ của Cục Cảnh sát giao thông được điều động về 5 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội, phối hợp cùng các đăng kiểm viên thực hiện công tác kiểm định xe cho người dân.

CSGT ho tro dang kiem anh 2

Tại trung tâm đăng kiểm 29-03S (số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) có 4 chiến sĩ CSGT được tăng cường về đây làm nhiệm vụ. Trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính gồm: Nhận dạng xe; kiểm tra đèn; kiểm tra trượt ngang và phanh; kiểm tra gầm; kiểm tra khí thải. Lực lượng CSGT sẽ phụ trách hai khâu đầu tiên của quy trình đăng kiểm.

CSGT ho tro dang kiem anh 3

Thiếu tá Hùng Thế Huy (Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên) nhận được chỉ đạo tăng cường hỗ trung tâm đăng kiểm, sáng 11/3 đã có mặt tại Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ. "Công việc kiểm định phương tiện tôi thực hiện thường xuyên, qua hướng dẫn sơ bộ trong buổi tập huấn nghiệp vụ sáng 11/3, chúng tôi đã nắm rõ 5 bước kiểm định, sẵn sàng làm việc khi được giao nhiệm vụ", thiếu tá Huy chia sẻ.

CSGT ho tro dang kiem anh 8

Trao đổi với Zing, đại diện phụ trách trung tâm đăng kiểm 29-03S ông Đỗ Văn Sơn cho biết: "Đơn vị thiếu nhân sự trầm trọng, chỉ duy trì một dây chuyền với công suất 60 xe/ngày. Dự kiến đầu tuần tới, với sự hỗ trợ của lực lượng CSGT, trung tâm mở thêm một dây chuyền, nâng công suất kiểm định lên khoảng 150 xe/ngày".

CSGT ho tro dang kiem anh 9

"Tôi hành nghề lái xe tới nay 42 năm, nhưng chưa bao giờ trải qua tình cảnh đăng kiểm như thời gian vừa qua, như cực hình đối với các tài xế. 4 ngày qua tôi đã đi nhiều trung tâm đăng kiểm trong tại huyện Hoài Đức, hay tỉnh Vĩnh Phúc,... nhưng đều không kiểm định được. Nghe được thông tin trung tâm 29-03S mở cửa, tôi lấy số lượt từ hôm qua, đến chiều nay là đến lượt, mong sẽ xong được việc. Nay trung tâm có nhận được sự hỗ trợ của lực lượng CSGT, tôi cũng hy vọng việc đăng kiểm sẽ diễn ra thuận lợi, suôn sẻ để các tài xế có phương tiện đi lại", ông Nguyễn Đình Long (60 tuổi, sinh sống tại quận Thanh Xuân) cho biết.

CSGT ho tro dang kiem anh 10

Tính đến 14h30 ngày 10/3, theo thống kê của Cục CSGT, tại Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày 11-12/3 đưa thêm 3 trung tâm nữa vào hoạt động. Tại TP.HCM đang có 6 trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

Thành Đông

Bạn có thể quan tâm