Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa xem 'Avengers: Endgame', nên làm gì để tránh gặp spoiler?

Bằng một số mẹo và vài tiện ích, người dùng Internet có thể hạn chế phần nào nội dung của những bộ phim chưa xem đập vào mắt mình.

Internet đầy rẫy những kẻ thích kể nội dung của những bộ phim, chương trình truyền hình mà người dùng chưa có thời gian xem. Tiết lộ nội dung (spoil) các bộ phim bom tấn được cho là "tội ác" trên mạng xã hội, đặc biệt là với "Avengers: Endgame".

Những spoiler có nhiều cách để kể trước cho người dùng cốt truyện. Từ tính năng tự động điền của Google, các bài báo hay những dòng trạng thái trên mạng xã hội... đều có thể chứa nội dung phim.

cach tranh spoil phim anh 1
Kể trước nội dung khiến trải nghiệm xem phim của người dùng trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: Comic Book.

Ngoài ra, các "spoiler" còn chèn nội dung phim vào những chuyện tưởng chừng không liên quan khác. Dù không muốn nhưng nội dung phim, các tình tiết đắt giá cứ vô tình đập vào mắt người dùng.

Nếu đang sử dụng Twitter, người dùng có thể sử dụng tính năng tắt từ khóa. Với Facebook, người dùng có thể bỏ theo dõi 30 ngày những người bạn thường xuyên spoil nội dung phim.

Trên các website, người dùng buộc phải can thiệp bằng các tiện ích mở rộng. Những tiện ích này đang có trên cả Chrome và Firefox, giúp người dùng chặn các từ khóa không muốn thấy ở bất cứ trang nào.

Sau khi cài đặt, người dùng nhấn chọn vào tiện ích để mở cửa sổ mới và thêm các từ khóa không muốn nhìn thấy vào. Bên cạnh từ khóa, người dùng cũng có thể chặn hình ảnh, video liên quan đến từ khóa đó.

Spoiler Protection 2.0

Spoiler Protection 2.0 là một plug-in trong việc chặn mọi thứ trên Internet. Tiện ích này có trên Chrome, Firefox, iOS và Android. Nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, với video và hình ảnh, tiện ích này không thể chặn được.

cach tranh spoil phim anh 2
Những nội dung spoil sẽ được che bởi các nhãn màu đỏ sau khi người dùng cài đặt Spoiler Protection 2.0.

Unspoiler

Tiện ích này có trên Chrome và Firefox. Unspoiler có thể chặn chính xác tiêu đề, hình ảnh liên quan đến từ khóa mà người dùng đặt ra. Tuy vậy, tiện ích này không thể chặn các từ khóa gợi ý, hình ảnh và phần mô tả ngắn về trang web trong kết quả tìm kiếm Google.

Trên thực tế, có vô số cách để chặn từ khóa trên máy tính. Tuy nhiên, giải pháp triệt để ngăn chặn spoil trên di động lại hạn chế. Ngoài Spoiler Protection 2.0, ứng dụng duy nhất có thể làm được việc này là Spoiler Blocker. Mặc dù có cách làm việc giống Spoiler Protection 2.0 nhưng Spoiler Blocker chỉ có trên Android.

Giáo viên dán ghi chú 'spoil phim Avengers: Endgame mời ra khỏi lớp'

Một giáo viên đã dán ghi chú ở trước cửa lớp với nội dung học sinh không được spoil (tiết lộ trước những nội dung, tình tiết quan trọng) trong bộ phim Avengers: Endgame.

Trọng Hưng

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm