Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa tính đến việc mở rộng phạm vi phong tỏa ổ dịch 328 Nguyễn Trãi

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết mục tiêu quan trọng hiện nay là yêu cầu người ở khu phong tỏa không ra khỏi nhà, tránh lây nhiễm chéo. Cơ quan chức năng sẽ giám sát qua camera.

Trao đổi với Zing sáng 27/8, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết với 3 F0 được phát hiện sáng nay, số ca nhiễm tại ổ dịch ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã lên đến 112 người.

Lý giải số ca mắc tăng nhanh trong vài ngày qua tại khu vực này, ông Tuấn cho rằng ổ dịch này có đến 3 nguồn lây cùng lúc. Mật độ dân cư tại đây đông, sinh sống trong khu vực chật hẹp với nhiều chung cư cũ, chung cư mini, nên khả năng lây lan mạnh.

Ngoài ra, lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho rằng việc ca bệnh chỉ điểm ở đây chủ quan, có triệu chứng dịch tễ nhưng không đi xét nghiệm ngay cũng khiến ổ dịch này phức tạp và bùng phát nhanh hơn bình thường.

"Khi bắt đầu có triệu chứng họ phải xét nghiệm ngay, nhưng lại sợ phải đi cách ly nên chần chừ, đến lúc triệu chứng chuyển biến nặng mới phát hiện thì đã lây lan cho nhiều người", ông Tuấn nói.

Về việc mở rộng phạm vi phong tỏa khu vực này, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho rằng chưa cần thiết. Khu vực được cách ly y tế tương đối rộng, ca bệnh cũng chỉ xuất hiện trong nơi phong tỏa nên nguy cơ với bên ngoài không cao.

"Quan trọng là hạn chế lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa, người dân phải tuân thủ tuyệt đối ở yên trong nhà. Lực lượng chức năng giám sát chặt qua camera 24/24 để đảm bảo việc này. Nhu yếu phẩm đã được cung cấp đầy đủ để người dân yên tâm cách ly", ông Tuấn nói.

Tính đến 7h ngày 27/8, CDC Hà Nội ghi nhận 2.610 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, trong đó có 1.484 ca phát hiện trong cộng đồng. Diễn biến dịch tại Hà Nội tiếp tục phức tạp sau 4 tuần giãn cách với số ca mắc trung bình 50-60 ca/ngày.

Quận Thanh Xuân đang có nhiều điểm phong tỏa nhất ở Hà Nội

Bên cạnh ổ dịch ở phường Thanh Xuân Trung có 112 ca mắc Covid-19, quận Thanh Xuân có những ổ dịch khác rải rác ở nhiều nơi.

Phong tỏa khu vực liên quan 4 lái xe mắc Covid-19 từ TP.HCM ra Hà Nội

Đây là khu dân cư vừa phát sinh 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến 4 lái xe đường dài từ TP.HCM ra Hà Nội.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm