Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa tìm thấy hai nạn nhân còn lại trong vụ máy bay Bell 505 rơi

Lực lượng chức năng tiếp cận được xác máy bay Bell 505 nằm dưới biển và trục vớt được thi thể phi công nằm bên trong. Tính đến sáng 6/4, 3 nạn nhân đã được tìm thấy.

Thi thể 3 nạn nhân được đưa về Bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long ngay trong đêm. Ảnh: H.Dương.

Sáng 6/4, nguồn tin của Zing cho biết lực lượng chức năng đang cố gắng tìm kiếm hai nạn nhân còn lại bị mất tích trong vụ máy bay Bell 505 gặp nạn trên vùng biển giáp ranh giữa Hải phòng và Quảng Ninh đã tử vong.

Một người tham gia cứu hộ cho biết trong quá trình thợ lặn tiếp cận Bell 505 phát hiện một nạn nhân ở bên trong cabin của máy bay, khi kéo lên thì xác định đó là phi công Chu Quang Minh.

Anh D., người chứng kiến máy bay rơi, cho biết anh cùng lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm. Đến nửa đêm thợ lặn tiếp cận được khu vực cabin máy Bell 505 đưa phi công điều khiển máy bay ra ngoài.

"Tôi dự đoán hai nạn nhân còn lại trong quá trình máy bay rơi thi thể không còn nguyên vẹn. Trong sáng nay, tôi tiếp tục ra hiện trường phối hợp với lực lượng cứu hộ xác định vị trí để thợ lặn tìm những người còn lại", anh D. cho biết.

Quang Ninh,  roi may bay,  Bell 505,  Hai Phong,  tim kiem cuu nan anh 1

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm hai nạn nhân mất tích xuyên đêm. Ảnh: N.Quang.

Trong đêm 5 và rạng sáng 6/4, thi thể của 3 nạn nhân xấu số được tàu chuyên dụng đưa từ vùng biển của Hải Phòng về đảo Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) và đưa về nhà xác thuộc Bệnh viện Bãi Cháy.

Theo thông tin ban đầu, máy bay Bell 505 mang số hiệu VN-8650 thuộc sở hữu Công ty Trực thăng miền Bắc, cất cánh từ Tuần Châu (TP Hạ Long) lúc 16h56.

Lúc này, trên máy bay có 4 khách và một phi công đang thực hiện tour tham quan vịnh Hạ Long. Sau khi cất cánh được khoảng 19 phút, máy bay gặp sự cố và mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu.

Vị trí máy bay Bell 505 bị rơi nằm mép bờ, thuộc phía đông bắc đảo Cát Bà, Hải Phòng.

Sau khi máy bay bị rơi, lực lượng chức năng của Hải Phòng, Quảng Ninh và Quân khu 3 cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Danh sách các nạn nhân trên máy bay gồm:

1. Ông Chu Quang Minh (59 tuổi), phi công.

2. Ông Hồ Tá Lực (59 tuổi, hành khách), trú tại TP Đà Nẵng.

3. Bà Nguyễn Thị Hội (60 tuổi, hành khách), trú tại TP Đà Nẵng.

4. Bà Hồ Thị Oanh (61 tuổi, hành khách), trú tại TP Đà Nẵng.

5. Bà Phạm Thị Bê (65 tuổi, hành khách), trú tại TP Đà Nẵng.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tìm thấy thi thể phi công lái máy bay Bell 505 bị rơi

Thi thể của phi công được tìm thấy gần hiện trường máy bay Bell 505 bị rơi. Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm hai nạn nhân còn lại.

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ máy bay Bell 505 rơi

Liên quan vụ việc máy bay Bell 505 rơi trên vịnh Hạ Long, Thủ tướng yêu cầu đơn vị chức năng tập trung tìm kiếm cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm