Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể phi công lái máy bay Bell 505 bị rơi

Thi thể của phi công được tìm thấy gần hiện trường máy bay Bell 505 bị rơi. Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm hai nạn nhân còn lại.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực lặn tìm kiếm hai nạn nhân còn lại. Ảnh: V.H.

Rạng sáng 6/4, một cán bộ thuộc Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng, cho biết đội tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của đại tá Chu Quang Minh, người điều khiển máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn bị rơi xuống vùng biển giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.

Đến thời điểm hiện tại lực lượng cứu hộ đã vớt được 3 thi thể của các nạn nhân gồm một nữ và hai nam. Nhiều mảnh vỡ của Bell 505 được tìm thấy gần vị trí máy bay bị rơi.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu đoàn công tác có mặt tại Hải Phòng và lên tàu SAR 411 của Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam để ra tận hiện trường chỉ đạo.

Ghi nhận của Zing, ngay trong đêm 5/4, thi thể của 3 nạn nhân xấu số được tàu chuyên dụng đưa từ vùng biển của Hải Phòng về đảo Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) và đưa về nhà xác thuộc Bệnh viện Bãi Cháy.

Lực lượng chức năng đang tích cực cả đêm tìm kiếm hai nạn nhân còn lại.

Quang Ninh,  Hai Phong,  roi may bay,  Bell 505,  phi cong anh 1

Vỏ máy bay Bell 505 bị xé toạc vỡ thành nhiều mảnh. Ảnh: V.H.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 5/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tổ chức giải quyết tốt hậu quả, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình phi công và những người bị nạn, thực hiện các chế độ chính sách đối với quân nhân bị nạn theo quy định.

Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có). Rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không. Tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục ngay các hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với các chuyến bay.

Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn. Kịp thời điều phối, huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ triển khai công tác cứu nạn theo đề nghị của các bộ, địa phương theo thẩm quyền. Các đơn vị báo cáo Thủ tướng chỉ đạo xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Thủ tướng cũng giao chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động phối hợp với Bộ Quốc phòng khẩn trương triển khai hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, máy bay Bell 505 mang số hiệu VN-8650 thuộc sở hữu Công ty Trực thăng miền Bắc, cất cánh từ Tuần Châu (TP Hạ Long) lúc 16h56.

Lúc này, trên máy bay có 4 khách và một phi công đang thực hiện tour tham quan vịnh Hạ Long. Sau khi cất cánh được khoảng 19 phút, máy bay gặp sự cố và mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu.

Vị trí máy bay Bell 505 bị rơi nằm mép bờ, thuộc phía đông bắc đảo Cát Bà, Hải Phòng.

Sau khi máy bay bị rơi, lực lượng chức năng của Hải Phòng, Quảng Ninh và Quân khu 3 cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Thợ lặn tìm cách vào bên trong máy bay Bell 505 bị rơi

Hai thợ lặn đang cố gắng tìm cách vào bên trong và trục vớt máy bay Bell 505 bị rơi xuống biển khi đang chở 4 khách tham quan vịnh Hạ Long.

Huy động hàng trăm người tìm kiếm nạn nhân rơi máy bay Bell 505

Cơ quan chức năng Hải Phòng và Quảng Ninh cùng Quân khu 3 huy động hàng trăm người tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ rơi máy bay Bell 505.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm