Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa thể tiếp cận 5 người Việt kêu cứu ở Nepal

Ông Trần Quang Tuyến, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal, cho biết vẫn chưa biết vị trí chính xác của nhóm 5 người Việt bị kẹt trên núi Everest.

Nhóm 5 người Việt chụp ảnh tại Nepal hôm 23/4. Ảnh: Gia đình chị Diễm Chi cung cấp
Nhóm 5 người Việt chụp ảnh tại Nepal hôm 23/4. Ảnh: Gia đình chị Diễm Chi cung cấp

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, ông Tuyến cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi đã liên hệ với cơ quan cứu trợ của Ấn Độ và Nepal để hỗ trợ tìm kiếm 5 công dân đang mắc kẹt sau địa chấn ở Nepal. Đại sứ quán đã đề nghị lực lượng cứu hộ cử trực thăng lên đường tìm công dân Việt Nam.

"Tính tới thời điểm hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam ở Ấn Độ vẫn chưa biết rõ tình trạng của 5 công dân này. Tuy nhiên, sáng hôm qua, bố của Tấn Vũ, một thành viên trong nhóm, cho biết con ông thông báo mọi việc vẫn ổn", ông Tuyến nói.

Trong khi đó, thành viên Đoàn Thị Diễm Chi vừa cập nhật thông tin qua Facebook, cho biết vẫn đang được hướng dẫn viên của Nepal sắp xếp đầy đủ đồ ăn thức uống và đảm bảo nơi ở cho cả nhóm.

"Sức khoẻ và tinh thần của nhóm đã ổn định sau một ngày nghỉ ngơi tại Namche nên nhóm dự định đi bộ dần dần xuống sân bay Lukla cùng với hướng dẫn viên trong 2 ngày kế tiếp", chị Chi viết.

Nhóm 5 người gồm Nguyễn Thị Minh Châu (36 tuổi), Lợi Hồng Thanh (28 tuổi), Đoàn Thị Diễm Chi (30 tuổi), Nguyễn Đình Tấn Vũ (24 tuổi), Lưu Lê Minh Khải (35 tuổi) gặp nạn trong vụ lở tuyết trên núi Everest hôm 25/4. 

Hiện trường động đất Nepal. Ảnh: AFP
Hiện trường động đất Nepal. Ảnh: AFP

Đại diện Đại sứ quán cũng cho hay, một số nhóm đã từ Nepal trở về Malaysia sau khi mua được vé. Nhiều nhóm khác đang tập trung tại thủ đô Kathmandu.

Đến nay, nhiều hãng hàng không đã mở lại đường bay tới thủ đô Nepal. Người Việt Nam ở Nepal có thể mua vé để trở về nước.

Theo thông tin của VTV, những người Việt Nam đầu tiên đã về nước sau trận động đất kinh hoàng ở Nepal. Chiều qua, hai người Việt đã lên máy bay rời Nepal và đáp xuống sân bay ở Malaysia.

Nhóm 6 người đang ở trong doanh trại quân đội sẽ đáp chuyến bay về nước vào ngày 3/5. Ngoài ra, nhóm 10 người thuộc Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đã trở về Hà Nội an toàn.

Giới chức Nepal hôm nay cho biết con số người chết vì trận động đất lịch sử đã lên đến 5.006 người.

5 người Việt kêu cứu từ vùng động đất ở Nepal

Một nhóm 5 người Việt Nam leo Everest vẫn mắc kẹt trên một ngọn núi ở độ cao 3.440 m tại thị trấn Namche Bazaar, dù trước đó được thông báo là đã tới nơi an toàn.

Người Việt đoàn kết trong hoạn nạn ở xứ người

Những người Việt Nam mắc kẹt tại Nepal sau trận động đất 7,9 độ Richter đã nỗ lực cứu mình và giúp đỡ đồng hương cùng cảnh ngộ nơi xứ người.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm