Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa ra sạp, ‘binh pháp’ của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ giảm nửa giá

Theo thông báo chính thức, cuốn “Call Sigh Chaos: Learning to Lead” của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis được ra mắt vào ngày 3/9 với giá 28 USD/cuốn.

Tuy nhiên, cuốn sách này đã bất ngờ xuất hiện tại một cửa hàng của BJ’s Wholesale Club - một chuỗi bán lẻ lớn của Mỹ - tại Fall Church, Virginia. Bản in của Call Sigh Chaos: Learning to Lead đã được bày ra vào hôm thứ hai và được bán với giá 15,79 USD, giảm 43% so với mức giá ban đầu.

Cuu Bo truong Quoc phong My Jim Mattis,  Lau Nam Goc,  Donald Trump,  Quan doi My, anh 1
Kinh nghiệm tác chiến của Tướng Mattis rất phong phú. Ảnh: New York Times.

Trước đó, khách hàng đã có thể đặt trước cuốn sách này trên trang bán hàng trực tuyến Amazon với giá 18,77 USD, giảm 32% so với con số 28 USD.

Theo tờ Washington Examiner, việc giảm giá sớm như vậy có thể là do nhà xuất bản Random House Books lo ngại về doanh thu từ cuốn sách này, hoặc do họ muốn tăng cường doanh số và đưa Call Sigh Chaos: Learning to Lead vào danh sách những tác phẩm ăn khách nhất của New York Times.

Cuu Bo truong Quoc phong My Jim Mattis,  Lau Nam Goc,  Donald Trump,  Quan doi My, anh 2
Cuốn Call Sigh Chaos: Learning to Lead đã được bày tại kệ sách từ ngày 2/9. Ảnh: Washington Examiner.

Đồng tác giả cuốn Call Sigh Chaos: Learning to Lead với ông Mattis là Bing West, một cựu lính thủy đánh bộ và đã có rất nhiều tác phẩm về quân đội Mỹ. Cuốn sách gồm 245 trang với 50 phần phụ lục ghi lại hành trình 4 thập kỉ của ông Mattis phục vụ trong lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ và ở nhiều cương vị khác nhau trong quân đội Mỹ.

Cuốn sách đã kể lại chi tiết những trải nghiệm của ông Mattis khi tác chiến ở Afghanistan và Iraq; vai trò tiếp theo của ông là chỉ huy đồng minh tối cao NATO và là một chỉ huy hàng đầu của quân đội Mỹ ở Trung Đông.

Tờ Washington Examiner nhận định cuốn sách này có thể khó bán vì ông Mattis chỉ đề cập đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đúng một lần khi ông kể lại việc được chọn làm người đứng đầu Lầu Năm Góc trong hai trang đầu của cuốn sách.

Dù không nhắc nhiều tới ông Trump nhưng Call Sigh Chaos: Learning to Lead đề cập nhiều tới thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ Joe Biden vào lúc ông còn là Phó Tổng thống Mỹ trong chính quyền của Barack Obama.

Ông Biden, 76 tuổi, được ông Obama bổ nhiệm để giám sát việc Mỹ rút lui khỏi Iraq. Trong cuốn sách, Tướng Mattis lên tiếng chỉ trích các quyết định của Biden vì đã tạo ra khoảng trống dẫn đến sự trỗi dậy của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo IS. Ông Mattis cũng phê phán sự rút lui của lực lượng Mỹ tại khu vực này vào thời điểm đó.



Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm