Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa quyết việc kỷ luật cán bộ nghỉ hưu

Sau khi thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vẫn chưa thống nhất thông qua Nghị quyết về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Sáng 20/1, trước khi bế mạc phiên họp thứ 6, dự thảo Nghị quyết về quy chế xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu đã được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến và thảo luận sau 2 lần bị lùi lại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng phiên họp lần này chưa trọn vẹn vì có tới 2 nội dung đưa vào chương trình dự kiến chưa hoàn thiện. Đó là việc cho ý kiến về danh mục dự án và mức bố trí vốn cụ thể cho từng dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Lý do rút nội dung danh mục dự án và mức bố trí vốn cụ thể cho từng dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn là Chính phủ chưa chuẩn bị kịp. Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ có báo cáo chính thức xin dời qua tháng 2, để có cơ sở báo cáo Quốc hội.

Nghi quyet ky luat can bo nghi huu anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp. Ảnh: Quochoi.vn.

“Nội dung dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến, tuy nhiên chưa thể thống nhất và thông qua”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thường trực Ủy ban Pháp luật phối hợp với Chính phủ và các cơ quan hữu quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến tại phiên họp, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để trình xem xét, thông qua tại phiên họp sau.

Bên cạnh đó, phiên họp thứ 6 đã cho ý kiến về các vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của 8 dự án luật.

Trên cơ sở các ý kiến, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các ủy ban chủ trì thẩm tra các dự án luật này phối hợp chặt chẽ ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ, đại biểu Quốc hội để hoàn chỉnh một bước báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý xin ý kiến các đoàn đại biểu.

Thường vụ Quốc hội cho ý kiến việc kỷ luật cán bộ nghỉ hưu

Phiên họp thứ 6 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết xử lý, kỷ luật cán bộ, công chức đã nghỉ hưu có vi phạm.

 

 



Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm