Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chùa ở TP.HCM phát cơm từ thiện ngày rằm, ngừng đón phật tử

Nhiều ngôi chùa ở TP.HCM đóng cửa, hạn chế người dân đi lễ trong mùa dịch. Chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) thì phát 300 suất cơm mỗi ngày cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 1

Chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) chỉ có vài người đến thắp hương sáng 7/4 (tức 15/3 âm lịch). Nơi này trước thời điểm dịch Covid-19 thường thu hút hàng nghìn phật tử các nơi về khấn nguyện, chiêm bái.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 2

Thượng tọa Thích Thanh Phong, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm, cho biết thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về giãn cách xã hội, từ ngày 1/4, chùa ngừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo có đông người tụ họp. Ban trị sự cũng phát đi thông báo đến toàn thể phật tử không đến lễ bái. "Hôm nay ngày rằm vẫn còn một số ít người từ phương xa đến. Đây là những phật tử chưa nhận được thông báo chùa ngừng hoạt động", thượng toạ Thích Thanh Phong cho hay.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 3

Thay vào đó, chùa Vĩnh Nghiêm chuẩn bị 300 suất cơm từ thiện và phát cho người nghèo lúc 10h30 mỗi ngày. Hoạt động diễn ra khẩn trương trong 30 phút, bắt đầu từ ngày 1/4. Các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đeo khẩu trang phòng dịch được chú trọng.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 4

Người đến chùa Vĩnh Nghiêm nhận cơm đều được hỗ trợ rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 5

Thượng tọa Thích Thanh Phong phát cơm cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Mọi người đứng cách nhau ở cự ly khoảng 2 m.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 6

Ông Ngọc Quý (quận Thủ Đức) và gia đình đến chùa Vĩnh Nghiêm khấn nguyện trong ngày rằm. Ông cho biết mình chưa nhận được thông tin chùa ngừng hoạt động. "Đã đến đây, tôi gửi lòng thành kính đến nhà Phật và nhanh chóng ra về theo lời nhắc của các vị sư", ông Quý chia sẻ.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 7

Chùa Phước Hải (hay chùa Ngọc Hoàng) trên đường Mai Thị Lựu (quận 1) đã đóng cửa từ ngày 25/3 và chưa có thông báo chính thức khi nào mở cửa trở lại. Thỉnh thoảng có một vài tín đồ phật tử đến trước cổng khấn nguyện và nhanh chóng rời đi.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 8

Chùa Quảng Đức, ngôi chùa lớn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) đóng cửa không đón tiếp phật tử nhiều ngày qua. Hôm nay đúng ngày rằm nhưng chùa hầu như không có hoạt động.

Chua TP.HCM vang ve ngay ram anh 9

Bà Diệu Ánh (quận 10) đến lễ chùa Thiên Hậu trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1). Tuy nhiên, bà đành ra về vì chùa gắn biển thông báo tạm ngưng hoạt động. Theo ghi nhận, nhiều chùa lớn trên địa bàn thành phố như Việt Nam Quốc Tự, Long Hoa (quận 10), Bát Nhã (quận 4)... đều đồng loạt có các biện pháp để phòng, tránh dịch.

Người Nha Trang chia sẻ khó khăn cùng nhau vượt qua đại dịch Chủ nhà hàng, quán cà phê ở Khánh Hòa chuẩn bị bánh mì, sữa hay cơm hộp tự tay nấu để giúp người lang thang, bán vé số, lao động thất nghiệp... vượt qua khó khăn vì dịch Covid-19.

Người dân Hạ Long hưởng ứng ở nhà khi công viên, quảng trường đóng cửa

Sáng 6/4, nhiều tuyến đường ở Hạ Long (Quảng Ninh) vắng người qua lại. Người dân không ra công viên, quảng trường tập thể dục như những người trước để phòng dịch lây lan.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm