Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa kịp tỏa sáng, Dembele lại khiến fan Barca thất vọng

Sau gần 4 tháng điều trị chấn thương gân khoeo, bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử Barcelona tiếp tục trở lại giường bệnh với một chấn thương tương tự.

Gia nhập Barcelona ở mùa hè vừa qua với mức giá lên tới 145 triệu euro, Ousmane Dembele được kỳ vọng là người thay thế xứng đáng cho vị trí của Neymar để lại. Tuy nhiên, sao trẻ người Pháp sớm gây thất vọng khi bỏ lỡ phần lớn giai đoạn đầu mùa giải với 4 tháng điều trị chấn thương gân khoeo.

Mới trở lại thi đấu được 4 trận, chân sút sinh năm 1997 lại khiến người hâm mộ Barcelona ngán ngẩm khi tiếp tục vắng mặt trong vòng 1 tháng tới. Trên website chính thức, CLB Barcelona thông báo:

“Ousmane Dembele đã gặp vấn đề với đùi trái sau trận đấu với Real Sociedad. Theo kết quả kiểm tra y tế, Dembele dính chấn thương gân khoeo nhưng may mắn không ảnh hưởng tới vị trí đã phẫu thuật hồi đầu mùa. Với chấn thương này, chúng tôi sẽ không có cậu ấy trong khoảng từ 3 đến 4 tuần tới”.

Chua kip toa sang,  Dembele lai khien fan Barca that vong anh 1
Trang chủ Barcelona xác nhận Dembele nghỉ thi đấu 3-4 tuần.

Những chấn thương liên tiếp khiến bản hợp đồng đắt giá thứ hai Barcelona (sau Coutinho) chưa có nhiều đóng góp cho đội chủ sân Nou Camp. Từ đầu mùa giải, Dembele mới có 1 pha kiến tạo thành bàn sau 5 trận được ra sân trong đội hình chính cùng 4 trận xuất phát từ băng ghế dự bị (214 phút thi đấu).

Trước đó, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barcelona là Coutinho cũng chưa thể ra sân thi đấu. Tiền vệ người Brazil phải nghỉ 3 tuần do chấn thương hông.

Với chiến thắng 4-2 trước Real Sociedad vào cuối tuần qua, Barcelona vẫn giữ vững ngôi đầu bảng La Liga với 51 điểm sau 19 trận bất bại. Thành tích này giúp thầy trò HLV Ernesto Valverde giữ được khoảng cách 9 điểm với đội xếp thứ 2 (Atl. Madrid) và bỏ xa đại kình địch Real Madrid tới 19 điểm. 

Chua kip toa sang,  Dembele lai khien fan Barca that vong anh 2
Bảng xếp hạng La Liga.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm