Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Chưa kết hôn có nên mua nhà?

Áp lực mua nhà ở tuổi 30, hay phải có nhà trước khi kết hôn... là những lo lắng độc giả gửi về How2Money tuần này.

mua nha anh 1 mua nha anh 2

Áp lực mua nhà ở tuổi 30, hay phải có nhà trước khi kết hôn... là những lo lắng độc giả gửi về How2Money tuần này.


_____

Show: How2Money

Host: Doctor Housing - Kim Tuyến

_____

Theo chuyên gia Doctor Housing Nguyễn Duy Chuyền, giá bất động sản luôn tăng nhanh hơn so với mức tăng thu nhập, do đó độc giả nên mua bất động sản càng sớm càng tốt nếu có điều kiện. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh cần coi bất động sản như một khoản đầu tư thay vì chỉ là một nơi “an cư lạc nghiệp”, đặc biệt là khi chưa kết hôn.

Trong trường hợp muốn mua nhà để ở, ông khuyên độc giả tích lũy trước một khoản tiền lớn và tránh lạm dụng vốn vay nhằm đảm bảo tài chính vững vàng. “Nhiều bạn trẻ vì muốn mua nhà bằng mọi giá nên đã vỡ nợ, mất nhà và mất cả tiền tích góp”, ông nói.

Nếu số tiền tích lũy còn hạn chế, Doctor Housing cho rằng độc giả có thể tìm cách gia tăng tài sản bằng cách đầu tư vào các loại tài sản khác như đất nền vùng ven, chứng khoán, chứng chỉ quỹ hoặc mua vàng. “Sau 2-3 năm, khi số tiền tích lũy nhiều hơn, bạn có thể cân nhắc đến việc mua nhà cũng chưa muộn”, ông nêu quan điểm.

_____

Độc giả đặt câu hỏi với Doctor Housing có thể gửi về email toasoan@zingnews.vn hoặc chia sẻ qua nền tảng YouTube.

Người trẻ TP.HCM chấp nhận mua nhà Bình Dương

Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh khiến một số gia đình trẻ phải đi xa hơn để tìm các dự án chung cư giá thấp, phù hợp túi tiền.

Lương bao nhiêu mua được nhà ở TP.HCM, Hà Nội?

Chuyên gia cho rằng người mua phải có thu nhập ít nhất 30 triệu đồng mỗi tháng mới nên cân nhắc việc mua nhà ở hai thành phố lớn hiện nay.


ZNEWS Podcast Team

Bạn có thể quan tâm