Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa huyện nào ở TP.HCM lên thành phố, giá đất đã lên cao

Lãnh đạo TP.HCM lưu ý thời điểm này chưa thể nói các huyện sẽ chuyển lên mô hình quận hay thành phố. Đề án này vẫn đang được nghiên cứu, tìm lộ trình thực hiện phù hợp.

"Không phải năm 2022 làm là năm sau các huyện lên thành phố hay lên quận ngay. Việc Thủ Đức lên thành phố trực thuộc TP.HCM không có nghĩa là các huyện cũng sẽ như vậy", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nói tại cuộc họp nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội TP.HCM 6 tháng cuối năm, ngày 29/6.

Ông Mãi cho biết đề án chuyển huyện thành quận, hoặc huyện lên thành phố đang được UBND TP.HCM, các ngành xây dựng để xác định mô hình, lộ trình phù hợp trong thời gian tới.

Do đó, thời điểm này chưa thể nói các huyện sẽ chuyển lên thành phố.

"Chưa xây dựng được thành phố nào thì đất đai đã lên cao và chúng ta không làm gì được nữa", lãnh đạo TP.HCM nhấn mạnh.

Chu tich TP.HCM: Khong phai 2022 lam la 2023 huyen len thanh pho ngay anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kết luận tại cuộc họp. Ảnh: HCMC.

Theo đề án, giai đoạn 2021-2025, huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh có thể chuyển đổi từ huyện thành quận hoặc thành phố.

Trước khi đề án chuyển các huyện thành quận được thực hiện, Sở Xây dựng TP.HCM cần thực hiện đề án khác về việc phân loại đô thị các huyện, xã, thị trấn. Theo lộ trình, trong quý III/2023, bản đề án này cần hoàn thành để phục vụ công đoạn tiếp theo.

Sau khi đề án của Sở Xây dựng được UBND TP.HCM phê duyệt, sở sẽ mời đơn vị tư vấn rà soát lại các tiêu chí để đưa ra kế hoạch phát triển cụ thể cho 3 quận giai đoạn 2024-2025. Đơn vị tư vấn này từng thực hiện đề án thành lập khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía đông TP.HCM (TP Thủ Đức).

Hóc Môn cùng 3 huyện được định hướng lên thành phố

Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh sẽ phát triển thành thành phố trực thuộc TP.HCM. Riêng Nhà Bè sẽ phát triển thành quận đô thị vệ tinh.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm