Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chưa có Tết nào Hội An vắng và buồn như thế này!'

Ảnh hưởng dịch Covid-19, phố cổ Hội An (Quảng Nam) vắng bóng du khách, hàng quán tại đây không đông đúc như trước.

'Hội An đẹp nhưng rất buồn' "Đây là lần đầu tôi đến Hội An, nơi đây rất đẹp nhưng thiếu bóng du khách", một du khách Mỹ chia sẻ.
Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 1

Phố cổ Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) là địa điểm hút khách du lịch vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong ngày 10/2 (29 tháng Chạp) lượng khách đến đây rất ít, chủ yếu là người địa phương.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 2

Ghi nhận của Zing, tại các tuyến phố như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học... không có khách du lịch tham quan, đón Tết Nguyên đán như các năm trước.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 3

Hàng quán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đóng cửa sớm vì không có khách. "Mọi năm vào dịp Tết Nguyên đán cửa hàng tôi rất đông khách Tây và khách các địa phương khác về. Nhưng năm nay do dịch Covid-19 du khách không đi du lịch được, tôi đành đóng cửa sớm", một chủ cửa hàng cho hay.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 4

Khu vực chùa Cầu không một bóng khách đến tham quan.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 5

Một số người dân địa phương ở TP Hội An và Đà Nẵng đến chùa Cầu thắp hương ngày cuối năm cầu bình an.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 6

Trong sáng 10/2, tại TP Hội An có mưa rải rác, một số bạn trẻ sử dụng ô đi trên các tuyến đường chụp ảnh lưu niệm trong ngày cuối năm.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 7

"Chưa có Tết năm nào Hội An vắng và buồn như thế này!", ông Nguyễn Văn Miên, 78 tuổi, ở số 49 Nguyễn Thị Minh Khai, chia sẻ.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 8

Anh Charlie (du khách Mỹ, bên trái) và bạn Yassine cho biết đây là lần đầu được đến Hội An và anh không lo lắng về dịch Covid-19. "Tôi nghe bạn bè kể Hội An rất đẹp, nhưng vắng người nên tôi cảm thấy hơi buồn. Tôi thấy ở Việt Nam rất an toàn, người dân luôn mang khẩu trang, Chính phủ thì làm mọi thứ để chống dịch bệnh", Yassine nói.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 9

"Hôm nay cuối năm nên tôi đưa gia đình đến Hội An vui chơi rồi chiều nay về. Cũng nghe thông tin dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại nhưng cả nhà đều mang nước rửa tay, khẩu trang và ít tiếp xúc", anh Đỗ Ngọc Linh, du khách TP Đà Nẵng, nói.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 10

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam, cho hay dịp Tết Tân Sửu, du khách tới Hội An rất ít do tình hình dịch bệnh phức tạp.

Hoi An vang khach ngay cuoi nam anh 11

"Trước đợt dịch Covid-19 xảy ra đầu năm 2021, lượng khách du lịch đến Hội An dần đông và khả quan. Tuy nhiên, đến nay dịch bệnh lại phức tạp, nhiều khách đã hủy vé, tour đến Hội An. Địa phương chuẩn bị nhiều sự kiện, chương trình mới mang màu sắc phục vụ khách du lịch nhưng phải hủy", ông Hồng nói.

Hội An vắng lặng trước giờ cách ly xã hội

Tỉnh Quảng Nam thực hiện cách ly xã hội TP Hội An từ 0h ngày 31/7. Trước thời điểm này, phố cổ Hội An vắng bóng người qua lại, hàng quán đóng cửa im lìm.

Phan Công - Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm