19h ngày 9/2 (tức 28 Tết), khu vực sảnh trung tâm của Vincom Đồng Khởi chỉ lác đác vài khách hàng. Đây vốn là một trong những địa điểm vui chơi, mua sắm đông đúc nhất ở trung tâm TP.HCM. |
Hầu hết nhà hàng, quán cà phê trong trung tâm thương mại này đều vắng khách so với những ngày trước lúc dịch bệnh chưa diễn biến phức tạp tại TP.HCM. |
Một thương hiệu phở khá nổi tiếng được khách hàng ưa thích cũng chỉ có vài người ngồi. "Thời gian gần đây, do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cửa hàng dần rơi vào tình trạng ế ẩm, lượng khách giảm rất nhiều so với trước đó", một nhân viên cho biết. |
Nhiều quán chủ động xếp bàn giãn cách cho khách hàng cách nhau 2 m, đảm bảo khoảng cách an toàn. |
Những cửa hiệu thời trang dù giảm giá khá sâu khoảng 30-50% nhưng vẫn chỉ có vài khách đến xem hàng. |
Đa số khách tới tham quan mua sắm đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. |
Tương tự, Saigon Centre được xem là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại TP.HCM cũng rơi vào cảnh vắng vẻ lạ thường. Ảnh chụp lúc 20h30 ngày 9/2 (28 Tết). |
Khu vui chơi dành cho trẻ em nằm ngay sảnh trung tâm luôn là điểm đông đúc nhất trước đây. Tuy vậy, hiện tại chỉ có lác đác người. |
Đa số nhà hàng trong trung tâm thương mại này đều chịu tình cảnh chung không có thực khách. |
Dù giảm giá tới 50%, cửa hàng thời trang này vẫn không có khách mua sắm. |
Anh Trần Nhàn (23 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết: "Do ở đây mặt hàng đa dạng, mẫu mã đẹp và nhiều chương trình khuyến mãi nên tôi và bạn gái thường xuyên ghé qua mua sắm vào dịp cuối năm. Đây là lần đầu tiên tôi thấy trung tâm này vắng vẻ đến như vậy". |