Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa có mã định danh, học sinh ở TP.HCM thi tuyển thế nào?

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ cấp các mã tạm để học sinh chưa có mã định danh cá nhân tham dự thi tuyển, trên nguyên tắc luôn đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Chiều 23/3, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định ngành giáo dục sẽ cấp các mã định danh tạm cho học sinh không thể cấp được mã định danh cá nhân.

"Ngành giáo dục luôn đảm bảo quyền lợi của học sinh. Với những trường hợp bất khả kháng không thể cấp mã định danh, chúng tôi cũng đã dự tính hướng xử lý cấp mã tạm để các em tham gia vào việc tuyển sinh đầu cấp", ông Minh nói.

Ông Minh cho biết thêm số liệu chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin, giới tính, sai địa chỉ khai hồ sơ giữa dữ liệu ngành giáo dục và dữ liệu dân cư.

Từ đây đến hết tháng 4, ngành giáo dục và Công an TP.HCM sẽ làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi đến trường để các em có đầy đủ các dữ liệu công dân.

ma dinh danh hoc sinh anh 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM trả lời họp báo chiều 23/3. Ảnh: Thành Nhân.

Ngành giáo dục sẽ bàn giao toàn bộ dữ liệu cho Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM (PC06) rà soát trên cổng thông tin, hoàn tất tất cả dữ liệu của trẻ đầu cấp trước 15/4.

Với những học sinh thuộc diện tuyển sinh đầu cấp, ngành giáo dục cấp 1 mã tuyển sinh. Phụ huynh có mã này, ngày 1-11/5 có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh để kiểm tra dữ liệu.

Trường hợp thông tin sai, phụ huynh có thể liên hệ cơ sở giáo dục mà trẻ đang học để điều chỉnh mà không cần đến trường để nộp đơn cũng như xem kết quả. Đồng thời, các trường sẽ không dán hình ảnh kết quả nhằm bảo mật thông tin.

Trước đó, trong buổi họp báo cung cấp thông tin vào cuối tháng 2, ông Minh thông tin trong số 1,7 triệu học sinh trên địa bàn, còn 49.000 em chưa xác định được mã định danh.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến toàn bộ, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan hoàn tất các khâu xác thực mã định danh của học sinh 3-18 tuổi trên địa bàn. Dựa vào cơ sở dữ liệu này, phụ huynh, nhà trường có thể sử dụng để đăng ký hay xác nhận nhập học cho học sinh.

Thời gian tới, khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, tất cả dữ liệu dân cư sẽ chuyển sang nguồn dữ liệu. Công tác tuyển sinh do đó thay đổi về hình thức nhưng quy định sẽ không thay đổi lớn.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Gần 50.000 học sinh tại TP.HCM chưa có mã định danh

Trong hơn 2 triệu học sinh tại TP.HCM, có khoảng 49.000 em chưa có mã định danh. Ngành giáo dục đặt mục tiêu đến ngày 15/3 phải xác định được mã định danh cho toàn bộ học sinh.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm