Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chưa ai đủ tầm thay thế Cristiano Ronaldo tại Real'

Huấn luyện viên Fabio Capello nhận định Real Madrid chưa tìm được người thay thế xứng tầm cho sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

HLV Fabio Capello, người từng dẫn dắt Real trong các mùa giải 1996/97 và 2006/07, đánh giá cao tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ông cho rằng Real chưa tìm được người kế thừa vị trí mà Ronaldo để lại.

"Khi Real có Ronaldo trong đội hình, đối thủ của họ sẽ phải ghi ít nhất 2 bàn nếu muốn giành chiến thắng, vì chắc chắn Ronaldo sẽ ghi 1 bàn. Việc thay đổi nhân sự ở mỗi đội bóng là điều bắt buộc, nhưng công cuộc này phải được lên kế hoạch cẩn thận. Ronaldo có tầm ảnh hưởng quá lớn, hiện tại chưa ai trong đội hình Real đủ sức thay thế cậu ấy", Goal dẫn lời chiến lược gia người Italy ngày 22/3.

'Chua ai du tam thay the Cristiano Ronaldo tai Real' anh 1

Ronaldo ra đi để lại khoảng trống quá lớn trên hàng công của Real Madrid. Ảnh: Getty.

HLV Capello cũng cho biết ông từng trải qua tình huống tương tự thời còn làm việc tại AC Milan, khi các tân binh và cầu thủ trẻ chưa kịp hòa nhập với đội bóng.

"Chuyện tương tự đã xảy ra với tôi thời ở AC Milan. Các cầu thủ nghĩ họ đủ tốt, nhưng khi ra sân, họ không thể hiện được phong độ cao nhất. Khi sở hữu những cầu thủ trẻ tiềm năng, bạn phải quan tâm đến sự phát triển của họ. Huấn luyện viên không nên đặt trách nhiệm quá lớn lên vai các cầu thủ trẻ. Họ cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm và định hình phong cách thi đấu", Capello nói thêm.

Với Ronaldo trong đội hình, Real thâu tóm hầu hết danh hiệu. Nổi bật nhất chính là 3 năm liên tiếp lên ngôi tại Champions League. Từ khi CR7 chuyển sang Juventus vào mùa hè 2018, Real Madrid vẫn chưa thể tìm được chân sút nào có khả năng ghi hơn 40 bàn mỗi mùa như cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Cựu tiền đạo Juventus chỉ ra người có thể giúp Ronaldo bay cao

Theo Luca Toni, người từng khoác áo Juventus, Gabriel Jesus là sự lựa chọn hợp lý nhất để sát cánh cùng Cristiano Ronaldo trên hàng công của "Bà đầm già".

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm