Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa ai chê công trình nhà Quốc hội

Theo Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thanh Hải, từ lúc mở cửa tham quan, tòa nhà Quốc hội đã đón hàng nghìn người dân.

Sáng 4/11, khoảng 40 người ở khu dân cư số 1 phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có chuyến tham quan kéo dài gần một giờ ở tòa nhà Quốc hội. Nhiều người trong đoàn thích thú ghi lại các hình ảnh ở công trình công sở lớn đầu tiên thuộc khối cơ quan trung ương được xây dựng mới từ sau 1975.

Người dân được giới thiệu về tòa nhà Quốc hội. Ảnh: N.M.

Theo ông Nguyễn Đình Nguyên, Bí thư chi bộ khu dân cư, từ khi đăng ký cho đến lúc được đứng trong nhà Quốc hội mất một tháng. Đoàn được tạo điều kiện thuận lợi để tìm hiểu công năng công trình, hoạt động của Quốc hội, thăm các phòng chức năng...

"Công trình có cấu trúc hiện đại, xứng đáng với tầm vóc của tòa nhà Quốc hội. Theo tôi, đây là công sở hoành tráng nhất hiện nay của Việt Nam", ông Nguyên chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, kể từ khi mở cửa vào giữa năm, tòa nhà đã đón hàng nghìn lượt người. "Tháng cao điểm, chúng tôi đón gần 100 đoàn. Còn hiện tại, do kỳ họp Quốc hội đang diễn ra nên số lượng tới ít hơn", bà Hải cho hay.

Tháng cao điểm, tòa nhà Quốc hội đón cả trăm đoàn tham quan. Ảnh: N.M.

Theo vị Phó chủ nhiệm, nhà Quốc hội là nhà của dân, nhà chung, nên Quốc hội tạo mọi điều kiện cho người dân cả nước tới tham quan. Trong tòa nhà có phòng riêng của từng đoàn đại biểu của các tỉnh, thành, đây là nơi người dân ở các địa phương rất thích tới thăm.

Ngoài ra, nếu không trùng vào kỳ họp, mọi người cũng có thể tới phòng Diên Hồng - là nơi diễn ra các phiên họp toàn thể của Quốc hội.

"Cho tới nay, chúng tôi chưa nhận được phản hồi nào chê tòa nhà cũng như việc đón tiếp người dân", bà Hải nói.

Theo bà Hải, hiện ở các địa phương, việc đăng ký thăm nhà Quốc hội thường thông qua kênh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội hoặc HĐND.

Bên trong Nhà Quốc hội sắp khánh thành

Chiều 3/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thị sát Nhà Quốc hội, công trình hiện đại với 5 tầng nổi, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn trên 60.000 m2.

 

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm