Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ vườn đào bị bụi đường phủ trắng nhận hỗ trợ 50.000 đồng/gốc

Nhà thầu ở Hải Phòng quyết định hỗ trợ 50.000 đồng/gốc đào cho các hộ dân bị ảnh hưởng do quá trình thi công đường 401.

Sáng 5/1, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đức Khu, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hưng - nhà thầu thi công tuyến đường 401 (đoạn qua xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), cho biết đã hỗ trợ số tiền hơn 60 triệu đồng cho 10 hộ dân trồng đào (50.000 đồng/gốc).

Theo đó, việc chi trả được đơn vị này phối hợp với chủ đầu tư (Hạt quản lý đường bộ huyện Kiến Thụy) và UBND xã Đại Đồng thực hiện vào sáng một ngày trước và được người dân chấp nhận.

ho tro dao phu bui trang anh 1

Cánh đồng trồng đào ở xã Đại Đồng bị bụi đường phủ trắng. Ảnh: Nguyễn Dương.

"Số tiền này do doanh nghiệp chúng tôi bỏ ra ủng hộ. Trong việc này mỗi người chịu thiệt một chút. Sau này tuyến đường xong sẽ rất đẹp, bà con được hưởng lợi, tương lai nhiều người sẽ tìm đến mua đào”, ông Khu nói.

Cũng theo vị giám đốc, nhà thầu muốn bàn giao con đường trước Tết cho người dân đi lại nhưng vướng giải phóng mặt bằng.

Ông Hoàng Văn Bễ (một chủ vườn đào ở xã Đại Đồng), xác nhận gia đình ông cùng 9 hộ khác có tổng số hơn 1.200 gốc bị bụi phủ trắng, đã nhận tiền hỗ trợ.

ho tro dao phu bui trang anh 2

Ông Bễ lo lắng vì khó có phương án xử lý 159 gốc đào của gia đình bị phủ bụi. Ảnh: Nguyễn Dương.

“Gia đình tôi có 159 cây bị ảnh hưởng và đã nhận gần 7 triệu đồng. Chúng tôi cũng phải thông cảm cho nhà thầu và huyện. Chúng tôi cũng có lỗi vì báo thông tin muộn”, ông Bễ nói.

Ông Bễ cũng cho hay ít ngày tới các chủ vườn sẽ dùng phương án phun nước rửa bụi cho cây đào. Nếu cây nào xử lý được họ sẽ đem bán, còn không phải cắt bỏ để năm sau trồng lại.

Khoảng một tháng nay, hơn 1.200 gốc đào tại thôn Đức Phong, xã Đại Đồng bị phủ bụi trắng xóa. Bụi phát sinh từ việc đổ đất đá thi công tuyến đường liên xã 401.

Việc này khiến các chủ vườn bức xúc vì Tết đã cận kề, trong khi đào không thể ra hoa và có thể phải nhổ bỏ.

Dự án nâng cấp đường 401 có hơn 1 km đi qua xã Đại Đồng, được thực hiện từ tháng 6/2019 đến nay.

Bụi đường phủ trắng 1.200 gốc đào, chủ vườn nguy cơ mất tiền tỷ Dự án thi công đường 401 phủ lớp bụi lên 1.200 gốc đào ở xã Đại Đồng (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) khiến 10 chủ vườn đứng trước nguy cơ trắng tay, thiệt hại tiền tỷ.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm