Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ trang torrent lớn nhất thế giới bị bắt

Theo thông tin từ TorrentFreak, Artem Vaulin - chủ sở hữu trang web chuyên cho phép truyền tải lậu phim và chương trình truyền hình KickassTorrents (KAT) đã bị bắt tại Ba Lan.

KickassTorrents vừa vượt qua The Pirate Bay để trở thành trang tải lậu trực tuyến lớn nhất.

Ông này bị bắt sau khi dùng một tài khoản để mua bán hợp pháp trên iTunes, nhưng sau đó bị phát hiện khi tiếp tục dùng địa chỉ IP này để đăng nhập vào fanpage của KAT trên Facebook. Hiện Vaulin đang được dẫn độ về Mỹ.

chu web lau bi bat sau mua ban tren iTunes anh 1
KickassTorrents là trang web cho phép tải lậu lớn nhất thế giới. Ảnh: Vinereport.

Artem Vaulin, 30 tuổi, bị cáo buộc về các âm mưu rửa tiền, vi phạm hình sự về tác quyền và hai tội danh khác cũng liên quan đến bản quyền. Các luật sư đã đưa ra tuyên bố rằng trang KAT đã “lấy đi hơn 1 tỷ USD tiền lợi nhuận bản quyền từ ngành công nghiệp giải trí Hoa Kỳ”.

Cũng theo trang TorrentFreak, các nhà điều tra từ Mỹ đã giả dạng một nhãn hàng quảng cáo trên trang KAT để tìm ra manh mối về ngân hàng mà Vaulin sử dụng.

Một chi tiết quan trọng khác là Apple đã cung cấp các thông tin cá nhân của Vaulin sau khi ông này giao dịch hợp pháp trên iTunes, theo hồ sơ tòa án.

Trợ lý luật sư Leslie R.Caldwell tuyên bố: “Vaulin đã cố gắng chạy trốn pháp luật bằng cách đặt máy chủ tại nhiều nước trên thế giới. Nhưng sự kiện người này bị bắt tại Ba Lan cho thấy, các tội phạm mạng dù có chạy trốn thế nào cũng sẽ không thoát khỏi công lý”.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm