Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF: 'Tuyển Việt Nam phấn đấu vào top 10 châu Á'

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết nhiệm vụ của VFF khóa IX rất quan trọng trong việc đưa đội tuyển Việt Nam vào top 10 châu Á và dự World Cup 2026, 2030.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết nhiệm vụ của mình trong vai trò chủ tịch VFF khóa IX chịu nhiều áp lực. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi xúc động và vinh dự khi được tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa mới. Đây là một trong vị trí quan trọng, chịu áp lực rất lớn vì 4 năm qua, bóng đá Việt Nam có bước chuyển mình mạnh mẽ, thu được những thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển, nhiều lĩnh vực, khía cạnh", Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ với báo giới sau Đại hội chiều 6/11.

Thành công của bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ trước khiến Ban chấp hành VFF khóa mới đứng trước áp lực mới với những mục tiêu cao hơn. Ông Tuấn cho biết VFF cần tính toán và duy trì được sự đầu tư, sự tiến bộ để từ đó có cơ sở hướng đến mức độ cao hơn là giành vé dự World Cup 2026 và 2030. Nhiệm vụ này áp lực và đòi hỏi bộ máy mới của VFF cần có những quyết định mang tính đột phá.

"Điều mà chúng tôi vui mừng trong năm nay là việc các đội tuyển trẻ U20 và U17 đều giành quyền dự vòng chung kết châu Á. Đây là tín hiệu thuận lợi cho việc chuẩn bị lực lượng kế thừa cho đội tuyển nam trong giai đoạn 2022 – 2026. Theo chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2030, bóng đá Việt Nam phải phấn đấu vào top 10 châu Á và dự World Cup", ông Tuấn nói.

Theo lãnh đạo VFF, bóng đá Việt Nam có cơ sở để nghĩ về mục tiêu dự World Cup từ năm 2026 nhờ việc được góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và cọ xát với những đối thủ hàng đầu châu lục.

Trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam cần phát huy năng lực ở những giải đấu lớn. Để làm được điều đó, vai trò của HLV trưởng là rất quan trọng. VFF chưa công bố danh tính HLV trưởng do HLV Park Hang-seo còn dẫn dắt đội tuyển ở giải đấu quan trọng là AFF Cup 2022.

tuyen viet nam anh 1

Ông Trần Quốc Tuấn là tân Chủ tịch VFF. Ảnh: Minh Chiến.

"Việc chọn HLV trưởng là vấn đề quan trọng. Nếu chọn đúng HLV phù hợp thì đội tuyển phát huy được sức mạnh tối đa. Với sự cống hiến của HLV Park, bóng đá Việt Nam đã có nhiều sự phát triển.

Sau khi VFF hoàn thiện bộ máy, các thành viên phụ trách chuyên môn và quan hệ quốc tế sẽ bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn HLV để hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và World Cup. Việc công bố HLV sẽ được tiến hành vào thời điểm phù hợp", ông Trần Quốc Tuấn cho hay.

Về phía tân Phó chủ tịch tài chính, ông Nguyễn Trung Kiên cho biết sẽ cố gắng từng bước cùng VFF thực hiện những cam kết ban đầu ông đưa ra. Trước khi tranh cử, ông Kiên tuyên bố nếu trúng cử sẽ giúp tăng trưởng doanh thu của VFF lên 50%, đưa các đội tuyển Việt Nam đi tập huấn nước ngoài, đưa các CLB V.League sang Đức học hỏi kinh nghiệm ở Bundesliga.

Trước câu hỏi của Zing về việc VFF với ông Nguyễn Trung Kiên là tân phó chủ tịch tài chính có đủ năng lực trả lương cho HLV trưởng trong tương lai với mức cao hơn của HLV Park hiện tại, ông Kiên khẳng định:

“Tôi nghĩ là tôi tự tin cho việc đó. Tôi không nghĩ cứ mỗi lần thay HLV thì lại phải xin tài trợ lương cho HLV. Chúng tôi sẽ cùng trao đổi với lãnh đạo trong BCH VFF để đưa ra những định hướng cụ thể, giải pháp bền vững cho bóng đá Việt Nam, giúp bóng đá Việt Nam phát triển chắc chắn hơn”.

Về vấn đề này, ông Trần Anh Tú, phó chủ tịch chuyên môn VFF, chia sẻ: “Việc tìm HLV mới cho tuyển nam không hề dễ dàng. HLV mới phải phù hợp với văn hóa Việt Nam, với cầu thủ và với tình hình tài chính của VFF”.

Ông tiếp tục: “Mục tiêu của các đội tuyển Việt Nam trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục duy trì và phát huy thành tích so với nhiệm kỳ trước. Chúng ta thấy đội tuyển nam vào tới vòng loại cuối World Cup, tuyển nữ và tuyển futsal dự World Cup, các đội tuyển trẻ giành vé dự sân chơi châu Á, thì ít nhất trong 4 năm tới các đội cũng phải giành thành tích tương tự hoặc cao hơn. Để làm được điều đó sẽ rất khó khăn”.

Về phần Phó chủ tịch truyền thông VFF, ông Nguyễn Xuân Vũ chia sẻ: “Khi đắc cử vị trí này, tôi sẽ tiếp tục phát huy nền tảng thành công của nhiệm kỳ trước. Ở góc độ truyền thông, tôi sẽ tập trung làm truyền thông cho cả các giải ngoài chuyên nghiệp. Cụ thể, sắp tới sẽ có đơn vị truyền thông truyền hình trực tiếp các giải ngoài chuyên nghiệp như hạng Nhì, hạng Ba Quốc gia, bóng đá nữ, bóng đá trẻ và bóng đá phong trào”.

Danh sách thành viên Ban chấp hành VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026):

Chủ tịch: Trần Quốc Tuấn

Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ: Nguyễn Trung Kiên

Phó chủ tịch chuyên môn: Trần Anh Tú

Phó chủ tịch truyền thông: Nguyễn Xuân Vũ

Lê Văn Thành (Phó chủ tịch tài chính VFF khóa VIII)

Trần Huy Đức (Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF)

Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn CLB HAGL)

Đỗ Mạnh Dũng (Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel, trưởng đoàn CLB Viettel)

Văn Trần Hoàn (Chủ tịch CLB Hải Phòng)

Trương Sỹ Bá (Chủ tịch CLB SLNA)

Cao Tiến Đoan (Chủ tịch CLB Thanh Hóa)

Trần Anh Minh (Chủ tịch CLB futsal Thái Sơn Bắc)

Đỗ Văn Nhật (Trưởng bộ môn bóng đá Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội)

Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T)

Trần Văn Huỳnh (Chủ tịch CLB Kon Tum)

Hồ Hồng Thạch (Chủ tịch CLB Bình Dương)

Võ Văn Thư (Phó chủ tịch CLB Bình Định)

5 dấu ấn của HLV Park với bóng đá Việt Nam Chiến tích á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và hai HCV SEA Games là những dấu ấn đưa HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

VFF có ba Phó chủ tịch mới

Ông Trần Anh Tú, Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Xuân Vũ là 3 phó chủ tịch mới trong ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX sau Đại hội chiều 6/11.

Ông Trần Quốc Tuấn trở thành Chủ tịch VFF khóa IX

Chiều 6/11, Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX công bố kết quả bầu Ban chấp hành mới, trong đó ông Trần Quốc Tuấn đắc cử vị trí Chủ tịch.

HLV Park tham dự Đại hội VFF

Đại hội VFF khóa IX nhiệm kỳ 2022-2026 sẽ tìm ra những người lãnh đạo bóng đá Việt Nam trong 4 năm tới.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm