Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF nói về giấc mơ World Cup của U19

Theo người đứng đầu VFF Lê Hùng Dũng, sau khoảng 3 năm nữa, lứa U19 hiện tại sẽ đủ sức thi đấu ở sân chơi vòng loại World Cup 2018.

U19 HAGL và câu chuyện trâu buộc ghét trâu ăn

Sự ghen tỵ dành cho U19 HAGL là có thật nếu đối chiếu với những diễn biến trước, trong và sau trận bán kết với U21 Việt Nam.

Cũng như bầu Đức, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là người đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa U19 hiện tại. Theo ông Dũng, sau những gì đã làm được thời gian qua, việc người hâm mộ luôn đứng bên cạnh ủng hộ cho đội tuyển U19 VN (nòng cốt là cầu thủ Học viện HAGL) không có gì bất ngờ. Những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… luôn mang tới những cảm xúc tuyệt vời trong bóng đá và ngay cả khi họ thua, không hoàn thành chỉ tiêu ở giải đấu nào đó, cũng không ai chê trách hay chỉ trích các cầu thủ.

Chứng kiến đội U19 HAGL lần đầu nâng cúp vô địch, ông Dũng khẳng định U19 HAGL đã lên ngôi xứng đáng, thuyết phục chứ không phải may mắn. Điều đó cho thấy các cầu thủ đang tiến bộ từng ngày và họ luôn khát khao chiến thắng. Nên nhớ, chỉ ít ngày trước khi tham dự giải U19 quốc tế, các cầu thủ đã bị bào mòn thể lực tại vòng chung kết U19 châu Á. Nhưng vì khán giả, vì tinh thần chiến đấu đã trở thành thương hiệu, U19 HAGL đã thi đấu với hơn 100% sức lực, thi đấu với cả trái tim để giành chức vô địch.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa U19 hiện tại.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa U19 hiện tại.

Thành công của U19 HAGL có công lớn nhất thuộc về bầu Đức và bản thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chưa bao giờ nhận về phần mình. Theo người đứng đầu VFF, tổ chức này chỉ đầu tư về mặt cơ chế chính sách, pháp lý đưa ra các định hướng chiến lược, tổ chức các giải đấu, tạo môi trường cạnh tranh cho U19. Ngoài ra, giữa VFF và bầu Đức sẽ có những kế hoạch hợp tác với mục tiêu chung là đưa U19 trở thành một đội tuyển mạnh thực sự trong tương lai.

“Không thể vội vàng được đâu. Chức vô địch của U19 HAGL tại giải U21 quốc tế chỉ là ở giải giao hữu, mới là bước đầu. Lứa cầu thủ này cần phải tiếp tục đầu tư, tạo điều kiện thi đấu cọ xát thêm 3 năm nữa mới thực sự trưởng thành”, ông Dũng nói.

CLB Arsenal muốn sở hữu Công Phượng, Xuân Trường

Một tin vui dành cho U19 Việt Nam là không chỉ các nhà môi giới Nhật Bản, Hàn Quốc mà ngay cả CLB danh tiếng Arsenal cũng quan tâm đến các học trò của HLV Graechen.

Còn nhớ, sau giải U19 Đông Nam Á, ông Dũng đã nhấn mạnh: “Sau những cuộc thử lửa như SEA Games, cầu thủ U19 sẽ được tham dự vòng loại World Cup 2018. Nhiệm kỳ của tôi đến năm 2018 và tôi sẽ bảo vệ quan điểm của mình”.

Sau giải U21 quốc tế tại Cần Thơ, ông Dũng tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình sẽ cử đội U19 tham dự vòng loại World Cup 2018. Theo người đứng đầu VFF, đây là sân chơi quá tầm với ĐTVN trong quá khứ, nhưng 3 năm tới thì chưa biết thế nào. Chắc chắn với lứa U19 hiện tại, ĐTVN sẽ không bị thua những trận “muối mặt” như trước đây.

VFF đặt kỳ vọng vòng loại World Cup vào U19 Việt Nam

Sáng nay, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng nhà tài trợ đã đến thăm, động viên trước khi đội U19 Việt Nam sang Anh, Bỉ tập huấn trong 51 ngày.

“Tôi không nói là sẽ chiếm một vé đi vòng chung kết nhé vì có 1 vé là cực kỳ khó khăn. Nhưng lực lượng cầu thủ của ngày hôm nay với trình độ đào tạo bài bản thế này, tiến bộ dần qua từng giải đấu thế này sẽ đá ngang phân với các đối thủ cùng khu vực khi thi đấu vòng loại”, ông Dũng nói.

Giấc mơ vượt qua vòng loại 2018 với ĐTVN có lẽ khó thành hiện thực, nhưng bóng đá VN vẫn có thể hy vọng vào lứa U19 tại vòng loại World Cup 2022. Khi đó, những cầu thủ U19 hiện tại sẽ trưởng thành cả, được khoác áo nhiều CLB (cả trong và ngoài nước), giấc mơ World Cup sẽ gần hơn.

http://thethao.vietnamnet.vn/fms/menu1/115300/chu-tich-vff-noi-ve-giac-mo-world-cup-cua-u19.html

Theo Song Ngư/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm