Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF: 'HAGL được yêu mến hơn Thể Công, CSG'

Ông Lê Hùng Dũng cho rằng đội bóng HAGL hiện tại có số lượng người hâm mộ đông đảo hơn so với Thể Công và Cảng Sài Gòn trong quá khứ.

Thể Công và Cảng Sài Gòn (CSG) là 2 tượng đài của bóng đá Việt Nam với những thành tích nổi bật trong suốt bề dày lịch sử. Họ có một số lượng cổ động viên đông đảo nhờ bản sắc trong lối chơi cũng như rất nhiều danh thủ tài hoa. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, hiện tại 2 đội bóng này đều không còn tồn tại.

So với Thể Công và CSG thời đỉnh cao, HAGL hiện tại có một số điểm tương đồng. Họ có lối chơi giàu kỹ thuật, đẹp mắt, fair-play cũng như rất được hâm mộ trên cả nước. “Theo bình luận của các nhà chuyên môn thì ở Việt Nam có 2 đội bóng được yêu thích nhất, số 1 là Thể Công và số 2 là Cảng Sài Gòn. Nhưng theo tôi ở thời đỉnh cao ngay cả Thể Công hay Cảng Sài Gòn cũng không được yêu mến như HAGL.

Ông Lê Hùng Dũng cho rằng các đội bóng tại V.League nên học theo mô hình của HAGL. Ảnh: Hải Đăng.
Ông Lê Hùng Dũng cho rằng các đội bóng tại V.League nên học theo mô hình của HAGL. Ảnh: Hải Đăng.

Đặc biệt việc bán áo thi đấu Thể Công hay Cảng Sài Gòn cũng chưa có. Hiện nay, số lượng fan của HAGL đang cao kỷ lục. Như sân Long An ngày hôm nay, nhiều người coi như là sân nhà của HAGL khi phần đông khán giả đến sân để được theo dõi những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường... thi đấu”, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam  (VFF) Lê Hùng Dũng phát biểu bên lề trận đấu giữa ĐTLA - HAGL vào chiều 11/1.

Người đứng đầu VFF cũng không ngạc nhiên khi HAGL đang tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ trên khắp cả nước, đặc biệt bán áo đấu rất chạy: “HAGL luôn đá vì nghệ thuật, fair-play nên thu hút được sự chú ý đông đảo của dư luận. Lứa U19 của họ với những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là thần tượng của các em bé, của những người yêu thích bóng đá nên tôi không ngạc nhiên khi áo đấu của họ bán rất chạy.

HAGL với lứa  luôn thu hút rất đông khán giả ở những nơi họ đến thi đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Tôi cho rằng bất cứ một đội bóng nào muốn tồn tại cũng phải đảm bảo 3 yếu tố. Thứ nhất là khán giả, các đội bóng phải lấy khán giả làm nguồn thu chính. Thứ hai là tiền quảng cáo và bản quyền truyền hình và thứ 3 là phải biết kinh doanh hình ảnh thông qua việc bán áo đấu. Hiện tại mới chỉ có HAGL làm được điều này. Nếu trong tương lai đội bóng nào cũng làm được như mô hình của HAGL với Arsenal thì sân cỏ cả nước sẽ rất sôi động, các trận đấu hấp dẫn hơn, chất lượng tăng lên, giúp bóng đá Việt Nam có được sức sống mạnh mẽ”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ngoài ra ông Lê Hùng Dũng cùng VFF cũng cam kết sẽ chấm dứt nạn bạo lực sân cỏ: “Nhiệm vụ trọng tâm của trọng tài ở mùa bóng 2015 là phải chấm dứt nạn bạo lực sân cỏ. Bóng đá có tranh chấp quyết liệt nhưng bạo lực lại là chuyện khác, đặc biệt với những hành vi vào bóng bằng cả hai chân, triệt hạ đối phương. Tôi cam kết sẽ cùng VFF kiên quyết chấn chỉnh vấn đề này, để sân chơi trở nên công bằng hơn. Chúng tôi sẽ có hình phạt vượt khung, tùy theo tính chất vụ việc đối với những hành vi bạo lực sân cỏ”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm